Báo Đồng Nai điện tử
En

Hủy bỏ thu hồi đất dự án Khu dân cư Vĩnh Thanh

02:05, 06/05/2022

(ĐN) - Ngày 5-5, UBND tỉnh đã có thông báo số 175/TB-UBND hủy bỏ việc thu hồi đất để thực hiện dự án đầu tư Khu dân cư tại xã Vĩnh Thanh (H.Nhơn Trạch).

(ĐN) - Ngày 5-5, UBND tỉnh đã có thông báo số 175/TB-UBND hủy bỏ việc thu hồi đất để thực hiện dự án đầu tư Khu dân cư tại xã Vĩnh Thanh (H.Nhơn Trạch). Dự án này được quy hoạch từ năm 2008 và đến cuối năm 2010, UBND tỉnh có thông báo thu hồi đất để triển khai thực hiện đầu tư khu dân cư theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Một khu dân cư H.Nhơn Trạch quy hoạch hơn 10 năm chưa xây dựng xong
Một khu dân cư H.Nhơn Trạch quy hoạch hơn 10 năm chưa xây dựng xong

 Dự án Khu dân cư Vĩnh Thanh có diện tích gần 120ha do Công ty CP Đầu tư phát triển Sông Đà (TP.HCM) làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, dự án kéo dài, không tiến hành theo đúng tiến độ đã quy định, do đó UBND tỉnh đã quyết định không tiếp tục gia hạn thêm thời gian cho chủ đầu tư để triển khai dự án.

Theo đó, UBND tỉnh, giao nhiệm vụ cho UBND H.Nhơn Trạch, UBND xã Vĩnh Thanh niêm yết, thông báo rộng rãi cho người dân trên địa bàn xã biết về thông báo hủy bỏ thu hồi đất Khu dân cư Vĩnh Thanh.

Hiện nay, trên địa bàn xã Vĩnh Thanh và nhiều xã khác của H.Nhơn Trạch có rất nhiều dự án khu dân, khu đô thị, khu du lịch sinh thái, công trình hạ tầng kỹ thuật được quy hoạch nhiều năm nhưng triển khai rất chậm. Trong đó, có hàng chục dự án hiện khu dân cư, khu đô thị, khu du lịch sinh thái đã quy hoạch hơn 10 năm vẫn chưa được khởi công xây dựng.

                                                                           Uyển Nhi

         

Tin xem nhiều