Báo Đồng Nai điện tử
En

Nghiên cứu, đề xuất thành lập tổ công tác hỗ trợ TP.Biên Hòa tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại các công trình, dự án trọng điểm

05:05, 11/05/2022

(ĐN) - Phát biểu kết luận tại buổi làm việc với các sở, ngành và UBND TP.Biên Hòa vào chiều 11-5 về tiến độ triển khai thực hiện các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh nghiên cứu, đề xuất thành lập tổ công tác để hỗ trợ TP.Biên Hòa tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

(ĐN) - Phát biểu kết luận tại buổi làm việc với các sở, ngành và UBND TP.Biên Hòa vào chiều 11-5 về tiến độ triển khai thực hiện các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh nghiên cứu, đề xuất thành lập tổ công tác để hỗ trợ TP.Biên Hòa tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu kết luận buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu kết luận buổi làm việc

Cùng với đó, Văn phòng UBND tỉnh cũng xem xét bố trí, phân công các thành viên của tổ công tác.

Hiện nay, trên địa bàn TP.Biên Hòa đang triển khai 7 công trình, dự án trọng điểm và 7 dự án khu tái định cư phục vụ bố trí tái định cư cho các hộ dân có đất bị thu hồi khi triển khai các dự án. Trong số này, có 3 dự án và 1 khu tái định cư đã được khởi công xây dựng. Tuy nhiên, hiện nay phần lớn các công trình đã được khởi công, cũng như đang thực hiện các thủ tục đầu tư đều đang bị chậm tiến độ. Trong đó, khó khăn, vướng mắc lớn nhất, khiến các công trình, dự án bị chậm tiến độ chủ yếu liên quan đến công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng.

Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Dương Minh Tâm báo cáo về tiến độ triển khai thực hiện các dự án
Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Dương Minh Tâm báo cáo về tiến độ triển khai thực hiện các dự án

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho rằng, thời gian qua, công tác phối hợp giữa chủ đầu tư với địa phương còn chưa chặt chẽ. Điều này, khiến cho việc giải quyết các công việc liên quan bị chậm, ảnh hưởng đến tiến độ các công trình, dự án. Do đó, trong thời gian chờ đợi, xem xét đề xuất thành lập tổ công tác hỗ trợ cho TP.Biên Hòa, thì địa phương phải phối hợp tốt với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh để sớm giải quyết các công việc liên quan.

Đối với dự án đầu tư xây dựng đường trục trung tâm TP.Biên Hòa (gồm cầu Thống Nhất và đường dẫn 2 đầu cầu), thời gian tới, 2 đơn vị phải phối hợp chặt chẽ để hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, cũng như thủ tục đầu tư. Phải đảm bảo khởi công xây dựng cầu Thống Nhất trong tháng 7-2022.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều