Báo Đồng Nai điện tử
En

Phối hợp chặt chẽ tuyên truyền, làm tốt công tác tuyển sinh quân sự

03:05, 04/05/2022

(ĐN) - Sáng ngày 4-5, đoàn công tác của Bộ Tham mưu Quân khu do đại tá Phạm Phú Ý, Phó tham mưu trưởng, Phó trưởng ban Tuyển sinh quân sự Quân khu làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác tuyển sinh quân sự tại H.Long Thành, TP.Long Khánh và TP.Biên Hòa.

(ĐN) - Sáng ngày 4-5, đoàn công tác của Bộ Tham mưu Quân khu 7 do đại tá Phạm Phú Ý, Phó tham mưu trưởng, Phó trưởng ban Tuyển sinh quân sự Quân khu làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác tuyển sinh quân sự tại H.Long Thành, TP.Long Khánh và TP.Biên Hòa. Tiếp và làm việc với đoàn có thượng tá Nguyễn Tấn Linh, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và các đồng chí trong Đảng ủy, Ban CHQS H.Long Thành và hai thành phố nói trên.

Đại tá Phạm Phú Ý phát biểu kết luận buổi làm việc
Đại tá Phạm Phú Ý phát biểu kết luận buổi làm việc

Theo Ban Tuyển sinh quân sự 2 thành phố: Biên Hòa, Long Khánh và H.Long Thành, năm 2022, các địa phương đã xây dựng kế hoạch thực hiện công tác tuyển sinh quân sự; phối hợp với Phòng GDĐT và các Trường THPT để tuyên truyền, hướng nghiệp, thu hút học sinh, tập trung học sinh lớp 12 đăng ký xét tuyển vào các học viện, nhà trường quân đội. Đồng thời, phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức khám sức khỏe thí sinh; hướng dẫn kê khai viết hồ sơ, xác minh tiêu chuẩn chính trị một cách chặt chẽ, đúng hướng dẫn…

Sau khi nghe các thành viên đoàn công tác kiểm tra có ý kiến cụ thể từng nhóm nội dung, đại tá Phạm Phú Ý đánh giá cao kết quả thực hiện công tác tuyển sinh của 3 địa phương, nhất là những sáng tạo trong việc thống nhất nội dung tuyên truyền bằng giáo án, được phê duyệt cụ thể. Đặc biệt, H.Long Thành ngoài tuyên truyền theo nội dung đã thống nhất được phê duyệt, còn phối hợp tốt với các học viện, nhà trường quân đội đầu tư, xây dựng Video Clip hoặc Youtube giới thiệu về các học viện, nhà trường quân đội để thu hút học sinh đăng ký thi vào quân đội…

Đại tá Phạm Phú Ý (thứ hai từ trái qua) thăm quan dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành
Đại tá Phạm Phú Ý (thứ hai từ trái qua) thăm quan dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Đại tá Phạm Phú Ý lưu ý 3 địa phương, trực tiếp là Ban CHQS phải tham mưu làm tốt công tác phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể thực hiện hiệu quả công tác tuyển sinh quân sự. “Công tác phối hợp khi tuyên truyền phải được quan tâm để học sinh hiểu, yêu mến truyền thống tốt đẹp Bộ đội Cụ Hồ và đăng ký thi vào các học viện, nhà trường quân đội. Đồng thời, phải có kế hoạch tuyên truyền cho học sinh ngay từ lớp 10 không chờ đến lớp 12 cũng như lưu ý những chế độ, chính sách ưu đãi khi thi đậu vào các học viện, nhà trường quân đội để thu hút thí sinh thi vào các nhà trường, học viện quân đội”, đại tá Phạm Phú Ý nhấn mạnh.

Dịp này, Đại tá Phạm Phú Ý đã đến tham quan khu vực đang thi công dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều