Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường phối hợp chặt chẽ trong công tác nội chính

02:05, 11/05/2022

(ĐN) - Sáng 11-5, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Vĩnh Cửu và các cơ quan khối Nội chính của huyện.

(ĐN) - Sáng 11-5, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Vĩnh Cửu và các cơ quan khối Nội chính của huyện.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Theo Thường trực Huyện ủy Vĩnh Cửu, từ đầu năm đến nay, Thường trực Huyện ủy đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả đối với công tác nội chính, tư pháp. Trong đó, công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội, phòng ngừa, phát hiện, xử lý vi phạm, tội phạm được quan tâm; công tác thanh tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo được thực hiện kịp thời; công tác tư pháp, hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án thực hiện theo đúng quy định của pháp luật… Nhờ đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện tiếp tục được giữ vững ổn định.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện và các cơ quan liên quan của huyện cũng đã trình bày một số khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ như: khó khăn về yếu tố con người, về cơ sở vật chất, về cơ chế phối hợp… 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh, các hoạt động của cơ quan nội chính phải luôn đặt dưới sự lãnh đạo tuyệt đối trực tiếp về mọi mặt của Đảng. Muốn hoạt động nội chính tốt thì sự phối hợp, kết hợp giữa các cơ quan liên quan như: kiểm lâm, quản lý thị trường, thanh tra, thi hành án… là vô cùng quan trọng. Đặc biệt, trong hoạt động tố tụng càng phải phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng; phương pháp thực hiện phải khoa học; hình thức phải dân chủ, công khai để làm sao sự việc được làm sáng tỏ và giải quyết một cách đúng đắn, hướng đến lợi ích chung của nhà nước và nhân dân.

Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý Thường trực Huyện ủy và UBND huyện phải quan tâm hơn nữa đến đời sống của cán bộ, cũng như cơ sở vật chất phục vụ công tác nội chính; đảm bảo sự đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ các cơ quan nội chính, tư pháp trong sạch, liêm chính, có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín để thực thi nhiệm vụ phục vụ nhân dân và sự phát triển chung; đảm bảo thực hiện một cách nghiêm chỉnh nguyên tắc, điều lệ của Đảng và quy định của pháp luật.

Trước những ý kiến kiến nghị, đề xuất của lãnh đạo huyện và các cơ quan liên quan, đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy cũng đã có những giải đáp, định hướng cụ thể, đồng thời chỉ đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy tập hợp, ghi nhận đầy đủ để trên cơ sở đó xây dựng kết luận, chỉ đạo các lực lượng, cơ quan chức năng tìm cách tháo gỡ, nhằm đưa công tác nội chính ngày một đi vào nề nếp, đúng pháp luật và hiệu quả hơn.

Hồ Thảo

 

Tin xem nhiều