Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo điều kiện để Trường đại học Công nghệ Miền Đông phát triển thành trường đại học quốc tế

06:05, 16/05/2022

(ĐN) - Chiều 16-5, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì đã có buổi làm việc tại Trường đại học Công nghệ Miền Đông (H.Thống Nhất).

(ĐN) - Chiều 16-5, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì đã có buổi làm việc tại Trường đại học Công nghệ Miền Đông (H.Thống Nhất). Cùng đi có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Trường đại học Công nghệ Miền Đông hiện có 16 ngành đào tạo đại học. Dự kiến, trong năm học 2022-2023, Trường sẽ mở các ngành Điều dưỡng, Trí tuệ nhân tạo, Kỹ thuật hàng không nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ Sân bay Long Thành.

Với 7 khoa chuyên môn và 7 Trung tâm nghiên cứu ứng dụng phát triển công nghệ, Trường ĐH Công nghệ Miền Đông xác định đầu tư phát triển mũi nhọn theo 3 hướng: Kỹ thuật, công nghệ; Nông nghiệp công nghệ cao; Khoa học sức khỏe; định hướng xây dựng thành trường đại học quốc tế với quy mô đào tạo 30 ngàn sinh viên, học viên.

Với tầm nhìn này, nhà trường đề xuất với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai xem xét một số nội dung như: tạo điều kiện để trường mở rộng thêm 14 ha đất tiếp giáp nhằm mở rộng cơ sở đào tạo, nghiên cứu, thực hành; phối hợp cùng các sở, ngành trong công tác đào tạo nhân sự chất lượng cao phục vụ hoạt động sân bay quốc tế Long Thành,…                                 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị nhà trường quan tâm và có lộ trình cụ thể cho công tác kiểm định chất lượng đào tạo. Về công tác chuyển đổi số, nhà trường cần bám sát các chỉ đạo của Chính phủ; các kế hoạch, mục tiêu chuyển đổi số của tỉnh, đặc biệt là Nghị quyết số 05 (ngày 28-03-2022) của Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 để thực hiện.

PGS.TS. Thái Bá Cần, Chủ tịch Hội đồng trường Trường đại học Công nghệ Miền Đông phát biểu tại buổi làm việc
PGS.TS. Thái Bá Cần, Chủ tịch Hội đồng trường Trường đại học Công nghệ Miền Đông phát biểu tại buổi làm việc

Đối với các kiến nghị của nhà trường, lãnh đạo các sở ngành đã có trao đổi, UBND tỉnh sẽ ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp cùng nhà trường đẩy nhanh tiến độ, góp phần thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa giáo dục.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, để thực hiện định hướng thay đổi mô hình kinh tế của tỉnh thì buộc phải quan tâm đến giáo dục – đào tạo. Với lợi thế về giao thông, dư địa về đào tạo nhân lực của Đồng Nai là rất lớn. Các ngành nghề đào tạo hiện có và định hướng phát triển của trường là phù hợp. Đồng chí cũng đề nghị nhà trường cần quan tâm thêm các ngành nghề đào tạo: Du lịch, nhân lực cho sân bay Long Thành, nông nghiệp công nghệ cao, nhân lực hoạt động xã hội cộng đồng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng gợi mở thêm một số nội dung như: thúc đẩy hợp tác quốc tế; tham gia hoạt động khoa học công nghệ của tỉnh; liên kết với các doanh nghiệp để phát triển hợp tác nghiên cứu, tăng hoạt động trải nghiệm cho sinh viên.

Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm quan cơ sở vật chất Trường đại học Công nghệ Miền Đông
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm cơ sở vật chất của Trường đại học Công nghệ Miền Đông

Đồng chí cũng đề nghị nhà trường cần quan tâm công tác phát triển Đảng và hoạt động của Đoàn thanh niên.

H.Yến

Tin xem nhiều