Báo Đồng Nai điện tử
En

Tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong hoạt động khoa học công nghệ

05:05, 05/05/2022

(ĐN) - Chiều 5-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cùng lãnh đạo các sở, ngành đã làm việc với Sở KH-CN để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của Sở.

(ĐN) - Chiều 5-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cùng lãnh đạo các sở, ngành đã làm việc với Sở KH-CN để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của Sở.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng kết luận tại cuộc họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng kết luận tại cuộc họp

Theo lãnh đạo Sở KH-CN, bên cạnh những kết quả đạt được, thời gian qua, Sở gặp một số khó khăn, vướng mắc. Sở kiến nghị: đối với Chương trình đào tạo sau đại học, đến nay Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình đào tạo phát triển nguồn nhân lực tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2016-2020 đã tự giải thể do không có chương trình thực hiện tiếp nối. Tuy nhiên, việc triển khai chương trình Mục tiêu 2 và hồ sơ học viên tham gia Chương trình 2 chuyển qua vẫn còn tồn đọng nhiều. Sở KH-CN kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo xem xét giải quyết đối với thẩm quyền xử lý của Chương trình 2 thuộc Sở KH-CN để có cơ sở thực hiện giải quyết các vấn đề tồn đọng.

Đối với kinh phí Cổng thông tin điện tử, Sở đang thực hiện báo cáo để xin chủ trương nâng mức kinh phí lên 250 triệu đồng/năm.

Đối với dự án xây dựng Trung tâm KHCN, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, kiến nghị UBND tỉnh sớm chỉ đạo triển khai các bước tiếp theo của dự án để khẩn trương thực hiện...

Kết luận tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đề nghị Sở KH-CN tập trung tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về phát triển KHCN phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế và Kế hoạch 155 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương Đảng. Qua đó, xem những chỉ tiêu nào chưa đạt để đánh giá nguyên nhân, đề xuất điều chỉnh cho phù hợp.

Bên cạnh đó, Sở KH-CN cần bám sát văn bản số 4113 ngày 26-4 của UBND tỉnh về triển khai các hoạt động KHCN trên địa bàn tỉnh để triển khai thực hiện có hiệu quả. Hằng năm, Sở KH-CN phải thống kê có bao nhiêu đề tài nghiên cứu khoa học được thương mại hóa sản phẩm, bao nhiêu doanh nghiệp KHCN được hình thành.

Đối với những kiến nghị của Sở, lãnh đạo tỉnh đề nghị Sở rà soát lại chủ trương, có văn bản xin UBND tỉnh để tiếp tục sử dụng trụ sở Văn phòng 2 của Sở KH-CN ở Q.3  TP.HCM.

Với chương trình đào tạo sau đại học, tỉnh đồng ý với kiến nghị để Sở KH-CN tiếp tục thực hiện các nội dung liên quan.

Liên quan đến dự án xây dựng Trung tâm KHCN, đề nghị Sở phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh trong quá trình thực hiện. Nếu có khó khăn vướng mắc thì kịp thời tháo gỡ.

Lãnh đạo tỉnh chấp thuận giao cho Ban quản lý khu công nghệ cao chuyển đổi Khu công nghệ cao công nghệ sinh học thành Khu công nghệ cao. Sở KH-CN cần phối hợp với Ban quản lý khu công nghệ cao thực hiện chuyển đổi khả thi, sớm được phê duyệt.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng nhấn mạnh, thời gian tới, nhiệm vụ đặt ra đối với ngành KH-CN rất nặng nề. Do đó, đề nghị Sở KH-CN phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, thực hiện tốt các mục tiêu đề ra, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều