Báo Đồng Nai điện tử
En

Thoái vốn, cổ phần hóa doanh nghiệp chậm do vướng mắc về đất đai

08:05, 05/05/2022

(ĐN) - Ngày 5-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức, Trưởng ban chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp (DN) tỉnh đã họp cùng đại diện các sở ngành (thành viên ban chỉ đạo) và các DN về công tác sắp xếp, cổ phần hoá DN có vốn Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

(ĐN) - Ngày 5-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức, Trưởng ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp (DN) tỉnh đã chủ trì buổi họp cùng đại diện các sở, ngành (thành viên Ban chỉ đạo) và các DN về công tác sắp xếp, cổ phần hóa DN có vốn nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại cuộc họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại cuộc họp

Hiện trên địa bàn tỉnh có 4 DN trực thuộc UBND tỉnh là Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico), Tổng công ty Phát triển khu công nghiệp (Sonadezi), Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết và dịch vụ tổng hợp Đồng Nai, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Đồng Nai và 1 DN trực thuộc Tỉnh ủy quản lý là Công ty CP Tổng công ty Tín Nghĩa.

Theo Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển DN, công tác sắp xếp, cổ phần hóa và thoái vốn gặp nhiều khó khăn chủ yếu liên quan đến xây dựng phương án sử dụng đất, chính sách của Nhà nước thay đổi dẫn đến chậm tiến độ thực hiện. Cụ thể, đối với Dofico, vướng mắc là việc xây dựng phương án sử dụng đất và phương án xử lý nhà đất vẫn chưa hoàn thành. Đối với Sonadezi, việc thẩm định giá đất gặp khó khăn tại công ty mẹ và các công ty thành viên để làm cơ sở định giá DN.

Tại cuộc họp, các DN kiến nghị khi trình thẩm định phương án thoái vốn của DN thì các sở, ngành cần đẩy nhanh tiến độ thẩm định, nhất là công tác liên quan đến đất đai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức giao Sở Tài chính chủ trì phối hợp với các thành viên Ban chỉ đạo và DN liên quan tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh công tác cổ phần hóa, thoái vốn theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Các DN cũng xây dựng, trình UBND tỉnh phê duyệt đề án tái cơ cấu giai đoạn 2021-2025 và thoái vốn, cổ phần hóa theo quy định. Trong tháng 6, tỉnh sẽ họp để kiện toàn các thành viên Ban chỉ đạo nhằm thúc đẩy tiến độ thoái vốn và cổ phần hóa tại các DN.

Văn Gia

Tin xem nhiều