Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 23-5-2022

01:05, 23/05/2022

"Xốc" lại hệ thống y tế cơ sở; rà soát quy mô bố trí tái định cư dự án sân bay Long Thành; U.23 Việt Nam vô địch bóng đá nam SEA Games 31; phóng sự truyền hình về người dân đổ ra đường mừng chức vô địch SEA Games… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4603 ra ngày 23-5-2022 và website Báo Đồng Nai.

Bìa số báo ra ngày 23-5
Bìa số báo ra ngày 23-5

“Xốc” lại hệ thống y tế cơ sở; rà soát quy mô bố trí tái định cư dự án sân bay Long Thành; U.23 Việt Nam vô địch bóng đá nam SEA Games 31; phóng sự truyền hình về người dân đổ ra đường mừng chức vô địch SEA Games… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4603 ra ngày 23-5-2022 và website Báo Đồng Nai.

* “Xốc” lại hệ thống y tế cơ sở

Hệ thống y tế cơ sở trên địa bàn tỉnh đang gặp ít nhiều khó khăn. Trong đó, vấn đề cốt lõi là lương, thu nhập của nhân viên y tế rất thấp khiến nhiều người xin nghỉ việc, ảnh hưởng đến chất lượng khám, chữa bệnh tại cơ sở.

* Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành: Rà soát, tính toán chính xác quy mô bố trí tái định cư cho người dân

Với việc phát sinh hàng trăm trường hợp phải bố trí tái định cư, số lượng các lô đất tái định cư tối thiểu tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn hiện nay là không đủ đáp ứng nhu cầu.

* Thiệt thòi khi nhận bảo hiểm xã hội một lần

Sau dịch Covid-19, nhiều người lao động gặp khó khăn về tài chính do chưa thể quay lại thị trường lao động. Trong hoàn cảnh túng thiếu, nhiều người đã rút BHXH 1 lần để trang trải cuộc sống trước mắt. Số người rút BHXH 1 lần ngày càng tăng không chỉ ảnh hưởng đến hệ thống an sinh xã hội quốc gia mà ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động.

* Đất nước trọn niềm vui

Tối 22-5, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) diễn ra trận đấu tranh huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 31 giữa U.23 Việt Nam và U.23 Thái Lan. Phút 83, Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn Kawin, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp U.23 Việt Nam giành chức vô địch.

* Đối diện hiểm nguy để bắt tội phạm nguy hiểm

Đã có không ít vụ án “nóng”, vụ bắt các đối tượng tội phạm đặc biệt nguy hiểm được các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh thực hiện thành công. Với bản lĩnh nghề nghiệp và những kế hoạch, phương án triển khai bài bản, các vụ truy bắt tội phạm đã được thực hiện một cách hiệu quả, an toàn.

* Tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 4: Thêm cơ hội được bảo vệ liên tục

Hiện dịch Covid-19 đã "hạ nhiệt", số người nhiễm bệnh giảm sâu, dẫn đến tình trạng nhiều người chủ quan, xem thường việc tiêm vaccine mũi 3 và không mặn mà với việc tiêm vaccine mũi 4. Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài có cuộc trao đổi với Báo Đồng Nai xung quanh vấn đề này.

* Phóng sự truyền hình: "Biển người" xuống đường mừng chiến thắng của U.23 Việt Nam (xem tại ĐÂY)

Tối 22-5, đội tuyển bóng đá U.23 Việt Nam đã đánh bại U.23 Thái Lan với tỷ số 1-0 để giành huy chương vàng SEA Games 31. Sau trận đấu, người dân ở nhiều nơi đã xuống đường ăn mừng chiến thắng. Phóng sự ghi nhận tại TP.Biên Hòa.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều