Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổ đại biểu số 2 Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại H.Vĩnh Cửu

10:05, 06/05/2022

(ĐN) - Ngày 6-5, Tổ đại biểu số 2 Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Bùi Xuân Thống, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; thiếu tướng Vũ Hồng Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Lê Hoàng Hải, Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học Công nghệ và môi trường của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri tại H.Vĩnh Cửu.

 

(ĐN) - Ngày 6-5, Tổ đại biểu số 2 Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Bùi Xuân Thống, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; thiếu tướng Vũ Hồng Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Lê Hoàng Hải, Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học Công nghệ và môi trường của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri tại H.Vĩnh Cửu. Cùng tham dự buổi tiếp xúc cử tri còn có lãnh đạo các sở, ngành và chính quyền các địa phương.

Đại biểu Lê Hoàng Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri tại H.Vĩnh Cửu.
Đại biểu Lê Hoàng Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri tại H.Vĩnh Cửu.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu Quốc hội thông báo những nội dung chính dự kiến sẽ diễn ra tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV sắp tới, nhiều cử tri đã phản ảnh với đại biểu các vấn đề liên quan đến thủ tục giải quyết, cấp, đổi giấy tờ đất đai tại địa phương. Theo nhiều cử tri, các vấn đề liên quan đến đất đai chủ yếu là do quy hoạch, giải quyết thủ tục cấp đất tái định cư, bồi thường, đền bù, giải tỏa... chưa được thực hiện một cách rõ ràng, nhất quán; việc quy hoạch chưa được thực hiện một cách bài bản theo đúng quy định pháp luật.

Đối với những dự án, khu đất đã có quy hoạch nhưng không thực hiện, cử tri kiến nghị cần phải thu hồi, đồng thời giải quyết thủ tục cấp sổ để dân có đất canh tác, làm ăn, tránh tình trạng quy hoạch xong rồi để đó, khiến người dân lâm vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan”.

 

Cử tri phản ảnh các vấn đề liên quan đến đất đai cho đại biểu Quốc hội tại buổi tiếp xúc.
Cử tri phản ảnh với các đại biểu Quốc hội những vấn đề liên quan đến đất đai

Tại buổi tiếp xúc, đại diện các sở, ngành và chính quyền địa phương cũng đã có những giải đáp, phản hồi những ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành và địa phương.

Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Xuân Thống cho biết, thông qua các buổi tiếp xúc đã giúp cho các đại biểu Quốc hội có cơ hội lắng nghe và tiếp thu các ý kiến của cử tri để phản ánh cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Đối với những vấn đề cử tri phản ảnh thuộc thẩm quyền của các ngành và địa phương, đại biểu Bùi Xuân Thống đề nghị, chính quyền địa phương, các sở, ngành cần phải quan tâm giải quyết. Riêng những vấn đề vượt tầm thì phải kiến nghị lên cấp có thẩm quyền giải quyết. Đối với quy hoạch đất đai, các dự án tại địa phương, theo thẩm quyền, chính quyền cần phải công khai để người dân biết, nắm bắt chủ trương, chính sách để chấp hành theo quy định, tránh tình trạng dân không biết nên phản ảnh nhiều nơi.

Trần Danh

Tin xem nhiều