Báo Đồng Nai điện tử
En

Trường hợp nào cần cấp đổi hộ chiếu

04:05, 04/05/2022

(ĐN) - Theo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, nếu hộ chiếu còn giá trị trên 6 tháng và còn sử dụng giấy chứng minh cũ chưa quá 15 năm vẫn có thể dùng hộ chiếu cũ mà không cần phải cấp đổi ngay.

(ĐN) - Theo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, nếu hộ chiếu còn giá trị trên 6 tháng và còn sử dụng giấy chứng minh cũ chưa quá 15 năm vẫn có thể dùng hộ chiếu cũ mà không cần phải cấp đổi ngay. Nếu đã có căn cước công dân mới, không còn giấy chứng minh nhân dân cũ thì phải cấp đổi hộ chiếu mới, vì trên hộ chiếu cũ có in số chứng minh nhân dân cũ trước đây.

Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh hướng dẫn người dân khai tờ khai làm hộ chiếu
Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh hướng dẫn người dân khai tờ khai làm hộ chiếu

Trường hợp người dân muốn làm hộ chiếu mới thì cần lưu ý để tiết kiệm thời gian cho mình và cả cán bộ làm thủ tục. Theo đó, nên khai tờ khai cấp hộ chiếu bằng hình thức trực tuyến tại nhà trước khi đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh để làm thủ tục chính thức. Địa chỉ để truy cập để khai tờ khai: https://hochieu.xuatnhapcanh.gov.vn.

Người dân khai tờ khai bằng Tiếng Việt có dấu, trường hợp nếu cha mẹ đã qua đời thì vẫn phải khai đẩy đủ họ tên, năm sinh. Khi khai xong trên hệ thống thì cần kiểm tra lại thông tin, nếu khai sai thì tích vào ô “Quay lại” để sửa, tích vào ô “Kết thúc” để nhận mã số tờ khai. Người khai cần chụp ảnh màn hình hoặc dùng, hoặc ghi lại mã số tờ khai để cán bộ làm thủ tục truy xuất tờ khai trên hộ thống khi làm thủ tục.

Khi đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh làm thủ tục cần mang theo mã số tờ khai trước đó, hộ chiếu cũ, căn cước công dân.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều