Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần phân tích, làm rõ từng lĩnh vực được chất vấn

03:06, 23/06/2022

(ĐN) - Ngày 23-6, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo và Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng đã chủ trì cuộc họp xem xét báo cáo kết quả tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 45/NQ-HĐND ngày 8-12-2021 về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa X (sau đây gọi tắt là Nghị quyết số 45).

(ĐN) - Ngày 23-6, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo và Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng đã chủ trì cuộc họp xem xét báo cáo kết quả tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 45/NQ-HĐND ngày 8-12-2021 về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa X (sau đây gọi tắt là Nghị quyết số 45). Đây là một trong những báo cáo sẽ được trình tại kỳ họp thường lệ giữa năm 2022 tới.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo phát biểu kết luận cuộc họp
Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo phát biểu kết luận cuộc họp

Theo Nghị quyết số 45, có 7 vấn đề nóng mà cử tri và đại biểu HĐND tỉnh quan tâm được chất vấn chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa X. Tại cuộc họp, các đại biểu đã phân tích làm rõ kết quả thực hiện từng nội dung cụ thể được nêu trong nghị quyết.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành tiếp tục bám sát các nội dung của nghị quyết để rà soát bổ sung tham mưu UBND tỉnh hoàn thiện báo cáo đảm bảo yêu cầu trình tại kỳ họp.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo lưu ý, báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết 45 của HĐND tỉnh cần có những nhận định, đánh giá cụ thể kết quả thực hiện trên từng lĩnh vực. Báo cáo phải chỉ rõ, sau khi HĐND tỉnh ban hành nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn, các ngành, địa phương đã chỉ đạo thực hiện quyết liệt như thế nào; từng lĩnh vực có chuyển biến có chuyển biến hay không, chuyển biến ở mức độ nào…, có đạt yêu cầu như nghị quyết nêu ra không. Từng nội dung trong nghị quyết cần được cần phân tích, làm rõ để đại biểu HĐND tỉnh và cử tri nắm rõ.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều