Báo Đồng Nai điện tử
En

Đánh giá kết quả 10 năm phát triển KH-CN phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa

06:06, 08/06/2022

(ĐN) - Ngày 8-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng làm việc với Sở KH-CN về công tác chuẩn bị tổng kết thực hiện kế hoạch 155-KH/TU ngày 11-11-2013 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa IX thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về "Phát triển KH-CN phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế".

(ĐN) - Ngày 8-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng làm việc với Sở KH-CN về công tác chuẩn bị tổng kết thực hiện kế hoạch 155-KH/TU ngày 11-11-2013 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa IX thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Phát triển KH-CN phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”.

Sở KH-CN tổ chức hội thảo lấy ý kiến của các nhà khoa học về dự thảo tổng kết thực hiện kế hoạch 155
Sở KH-CN tổ chức hội thảo lấy ý kiến của các nhà khoa học về dự thảo tổng kết thực hiện kế hoạch 155

TS.Lại Thế Thông, Giám đốc Sở KH-CN cho biết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, vừa qua Sở KH-CN đã tổ chức hội thảo để lấy ý kiến của các nhà khoa học góp ý cho dự thảo báo cáo; phân công các đơn vị liên quan viết tham luận để trình bày tại hội nghị tổng kết…

Theo đó, sau 10 năm triển khai kế hoạch 155, nhiều tiến bộ khoa học - kỹ thuật đã được áp dụng rộng rãi trong các lĩnh vực, ngành, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn; phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và địa phương. Một số lĩnh vực KH-CN của tỉnh được chú trọng thực hiện và mang lại hiệu quả thiết thực cho xã hội. Đa số các cấp ủy, chính quyền và doanh nghiệp nhận thức đầy đủ, sâu sắc về quan điểm, chủ chương, nhiệm vụ KH-CN, coi KH-CN là động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng chỉ đạo Sở KH-CN tiếp tục phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh để chuẩn bị các nội dung, phục vụ chu đáo hội nghị tổng kết sắp tới.

Dự kiến, hội nghị tổng kết sẽ diễn ra vào ngày 14-6.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều