Báo Đồng Nai điện tử
En

Giữ người trái pháp luật, hai chị em lĩnh án tù

04:06, 14/06/2022

(ĐN) - Ngày 14-6, Tòa án nhân dân H.Thống Nhất mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự "Giữ người trái pháp luật" đối với bị can Mai Duy Khánh, 35 tuổi và Mai Thị Thanh Tuyền, 40 tuổi, cùng trú tại ấp Võ Dõng 1, X.Gia Kiệm, H.Thống Nhất.

(ĐN) - Ngày 14-6, Tòa án nhân dân H.Thống Nhất mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự “Giữ người trái pháp luật” đối với bị can Mai Duy Khánh, 35 tuổi và Mai Thị Thanh Tuyền, 40 tuổi, cùng trú tại ấp Võ Dõng 1, X.Gia Kiệm, H.Thống Nhất.

2 bị can tại phiên tòa
2 bị can tại phiên tòa

Theo cáo trạng, vào khoảng 4 giờ sáng ngày 23-12-2021, đoàn kiểm tra liên ngành của H.Thống Nhất gồm các ông: Nguyễn Thế Vinh, Phó trưởng phòng NN-PTNT, Đội trưởng Đội kiểm tra vệ sinh thú y và kiểm dịch động vật H.Thống Nhất; Hồ Quốc Tuấn và Trần Ngọc Vỹ, chuyên viên Phòng NN-PTNT huyện; Ngô Văn Chất và Dương Đình Thái, cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế - ma túy Công an H.Thống Nhất đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở giết mổ gia cầm trái phép tại ấp Đông Bắc, X.Gia Kiệm do Mai Duy Khánh làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra liên ngành đã bắt quả tang Khánh và hai người làm thuê cho Khánh là Mai Thị Thanh Tuyền (chị ruột Khánh) và một người phụ nữ tên Thủy đang giết mổ gà chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Bị bắt quả tang, Khánh đã có hành vi chống đối, cản trở đoàn kiểm tra thực hiện công vụ. Khánh sử dụng 1 gậy gỗ dài hơn 1,5m, đường kính 0,5cm, cầm trên tay để cản trở và có những lời lẽ đe dọa các thành viên đoàn kiểm tra. Đoàn kiểm tra đã xuất trình các giấy tờ theo yêu cầu của Mai Duy Khánh. Tuy nhiên, Khánh không đồng ý và có những lời lẽ thách thức. Sau đó, Khánh chỉ đạo cho Mai Thị Thanh Tuyền tắt hết đèn điện trong khu giết mổ và ra đóng, khóa cổng lại. Mặc dù biết hành vi trên là cản trở người đang thực hiện công vụ và giữ các thành viên trong đoàn kiểm tra trái với pháp luật, nhưng để giúp sức cho Khánh, Tuyền đã khóa cổng, giữ đoàn kiểm tra bên trong nhà của Khánh, không cho đoàn ra ngoài. Sau đó Khánh và Tuyền bỏ đi, rời khỏi hiện trường.

Căn cứ quy định tại Điểm c, đ khoản 2 Điều 157 Bộ luật Hình sự, Tòa án nhân dân H.Thống Nhất đã tuyên phạt bị can Mai Duy Khánh 3 năm tù cho hưởng án treo; Mai Thị Thanh Tuyền 2 năm 6 tháng tù cho hưởng án treo cùng về tội “Giữ người trái pháp luật”.

Tiến Thụ

Tin xem nhiều