Báo Đồng Nai điện tử
En

Không được ép học sinh mua sách tham khảo

05:06, 14/06/2022

(ĐN) - Ngày 14-6, Sở GD-ĐT đã có văn bản chỉ đạo về việc sử dụng sách giáo khoa (SGK) và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

(ĐN) - Ngày 14-6, Sở GD-ĐT đã có văn bản chỉ đạo về việc sử dụng sách giáo khoa (SGK) và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

Nhân viên Công ty CP sách thiết bị trường học Đồng Nai đóng SGK thành bộ chuẩn bị phục vụ cho năm học mới 2022-20232
Nhân viên Công ty CP sách thiết bị trường học Đồng Nai đóng SGK thành bộ chuẩn bị phục vụ cho năm học mới 2022-2023

Theo đó, Sở đề nghị các cơ sở giáo dục tổ chức tuyên truyền cho học sinh về việc giữ gìn, bảo quản, không viết vẽ lên SGK để sách có thể sử dụng lại sách nhiều lần. Cán bộ quản lý giáo dục các cấp và giáo viên không được lợi dụng vị trí công tác của mình để thực hiện, hoặc tham gia thực hiện việc ép buộc học sinh mua xuất bản phẩm tham sách khảo dưới bất cứ hình thức nào.

Cán bộ, giáo viên không được vận động học sinh, hoặc cha mẹ học sinh mua xuất bản phẩm ngoài danh mục sách giáo khoa đã được Bộ GD-ĐT và UBND tỉnh phê duyệt. Không được thực hiện việc lập danh mục, đóng gói thành bộ SGK kèm sách bài tập, sách tham khảo và các tài liệu khác ngoài danh mục SGK đã được phê duyệt để vận động hoặc ép học sinh mua.

Trong văn bản Sở GD-ĐT đề nghị các trường bố trí kinh phí hợp lý mua SGK cho thư viện, tạo điều kiện cho học sinh được mượn sách. Tổ chức vận động các nguồn để mua SGK cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tận dụng SGK cũ còn sử dụng được.

Năm học 2022-2023 là năm thứ 12 Đồng Nai thực hiện bình ổn đối với mặt hàng SGK và tập vở học sinh. Theo đó UBND tỉnh đã phê duyệt nguồn vốn kinh doanh trị giá 20 tỷ đồng cho Công ty CP sách thiết bị trường học Đồng Nai vay với lãi suất 0%. Đổi lại công ty sẽ được giảm 5% giá trị mỗi bộ sách so với giá bìa và 10% đối với tập vở học sinh theo giá thị trường.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều