Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỷ niệm 81 năm thành lập Hội Người cao tuổi Việt Nam

04:06, 07/06/2022

(ĐN) - Ngày 7-6, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh đã tổ chức hội nghị kỷ niệm 81 năm Ngày truyền thống NCT Việt Nam (6-6) và sơ kết công tác hoạt động 6 tháng đầu năm.
 

(ĐN) - Ngày 7-6, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh đã tổ chức kỷ niệm 81 năm Ngày truyền thống NCT Việt Nam (6-6) và sơ kết công tác hoạt động 6 tháng đầu năm.
Đại diện Ban đại diện Hội NCT tỉnh và Bệnh viện quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai trao tặng quà cho các đại biểu tham dự hội nghị, Ban đại diện Hội NCT các huyện, thành phố.
Đại diện Ban đại diện Hội NCT tỉnh và Bệnh viện quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai trao tặng quà cho các đại biểu tham dự hội nghị, Ban đại diện Hội NCT các huyện, thành phố.

Phát biểu ôn lại truyền thống, bà Nguyễn Thị Kim Liên, Trưởng ban đại diện Hội NCT tỉnh nhấn mạnh, sau khi về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam, ngày 6-6-1941, Nguyễn Ái Quốc đã viết bài kính cáo đồng bào kêu gọi Những Hội cứu quốc phát huy truyền thống Diên Hồng. Trong đó, Bác Hồ đã kêu gọi phụ lão cả nước tham gia gánh vác trách nhiệm cứu nước. Đến năm 2006, từ đề nghị của Ban Thường vụ Trung ương Hội NCT Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 6-6-1941 là Ngày truyền thống NCT Việt Nam. Qua 81 năm hình thành và phát triển, tổ chức hội đã trở thành ngôi nhà chung của NCT trong cả nước.

Tại Đồng Nai, năm 2000, Ban đại diện Hội NCT tỉnh được thành lập. Hiện toàn tỉnh có trên 201 ngàn NCT. Trong số này có 182 ngàn NCT là hội viên của tổ chức hội các cấp. NCT đã tham gia tích cực vào thực hiện giáo dục đời sống văn hóa tinh thần cho giới trẻ, đóng góp vào sự nghiệp giáo dục, kịp thời trợ giúp người khó khăn. Hiện có trên 3 ngàn NCT làm chủ trang trại, chủ doanh nghiệp và trên 5,8 ngàn NCT làm kinh tế giỏi. Đồng thời, có gần 12 ngàn NCT đang tham gia công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể và đảm nhận vai trò bí thư chi bộ, trưởng ấp, khu phố…
 
Từ đầu năm đến nay, Thường trực Ban đại diện Hội NCT tỉnh cùng các đơn vị trao tặng 944 phần quà cho NCT. Đồng thời, đã có 1,5 ngàn máy do huyết áp trị giá 1,2 tỷ đồng được chuyển đến NCT. Trong những tháng còn lại của năm 2022, tổ chức Hội NCT sẽ tập trung thực hiện ba nhiệm vụ trọng tâm, là: xây dựng hội vững mạnh; nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc NCT và phát huy vai trò NCT; tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.
 
Sông Thao
 
Tin xem nhiều