Ngày 20-6, bắt đầu chấm thi tuyển sinh lớp 10

Cập nhật lúc 07:25, Chủ Nhật, 19/06/2022 (GMT+7)

(ĐN)- Giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ cho biết, chiều 18-6 đã hoàn thành công tác tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 THPT (năm học 2022-2023). Ngày 20-6, Sở sẽ bắt đầu tổ chức công tác chấm thi và dự kiến công tác chấm thi sẽ hoàn thành trong khoảng 1 tuần.

Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023. Ảnh: Công Nghĩa
Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023. Ảnh: Công Nghĩa

Theo đó, ngày 18-6 là ngày cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT, buổi sáng 21.781/23.127 thí sinh ở 37 hội đồng thi đã thi môn Ngữ văn với hình thức làm bài tự luận trong thời gian 120 phút. Buổi chiều, Sở GD-ĐT tổ chức cho 1.986 thí sinh thi vào các lớp chuyên của Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh - trường THPT duy nhất tuyển sinh trong toàn tỉnh. Thời gian thi của các môn chuyên là 150 phút.

Theo đánh giá của nhiều thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT, đề thi Toán và Tiếng Anh sát với chương trình học; độ khó của đề thi có phần hơn kỳ thi năm trước. Đề thi có những câu hỏi phân hóa trình độ học sinh, thí sinh có lực học khá có thể làm được 7 điểm trở lên. Với đề thi Tiếng Anh, nhiều học sinh ở TP.Biên Hoà cho rằng, đề thi ở mức tương đối, không quá khó, nhưng học sinh ở nhiều huyện thì cho biết khó được điểm cao.

Còn ở đề thi môn Ngữ văn, nhiều thí sinh trao đổi trên Fanpage của Sở GD-ĐT bày tỏ phấn khởi vì đề thi dễ hơn và hay, tạo cảm hứng cho học sinh trình bày bài văn, dù trước đó có khá nhiều lo lắng.

Đánh giá về công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm nay, Giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ cho biết, công tác tổ chức thi đã đạt được mục đích và yêu cầu đề ra, đó là an toàn, nghiêm túc. Các hội đồng thi đã tổ chức thi theo đúng quy chế, công tác thanh tra thi đảm bảo nghiêm túc, các thí sinh đi thi với tinh thần quyết tâm cao. Kỳ thi đã nhận được sự hỗ trợ rất trách nhiệm của Công an tỉnh và các địa phương trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi.

Công Nghĩa

.
.
;
.
.