Báo Đồng Nai điện tử
En

Phải hiểu thật sâu sắc dân là tất cả, có dân là có tất cả…

03:06, 02/06/2022

(ĐN) - Thực hiện chương trình bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho các Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh năm 2022, ngày 2-6, Ban TVTU tiếp tục tổ chức Hội nghị bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ chủ chốt toàn tỉnh... 

(ĐN) - Thực hiện chương trình bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh năm 2022, ngày 2-6, Ban TVTU tiếp tục tổ chức Hội nghị bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ chủ chốt toàn tỉnh về các chuyên đề: xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm của cán bộ, lãnh đạo chủ chốt các cấp trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và cán bộ chủ chốt các đơn vị, địa phương trong tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Hội trường Tỉnh ủy.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và cán bộ chủ chốt các đơn vị, địa phương trong tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Hội trường Tỉnh ủy

Hội nghị được thực hiện theo hình thức trực tiếp và trực tuyến từ Hội trường Tỉnh ủy đến 14 điểm cầu ở các đảng ủy trực thuộc tỉnh. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Trao đổi tại hội nghị về chuyên đề “Xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa liêm chính, kiến tạo, hiệu lực, hiệu quả, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, dân chủ xã hội chủ nghĩa, bảo đảm quyền làm chủ của nhân dân”, TS.Đào Ngọc Báu, Phó viện trưởng Viện Chính trị học - Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cho biết, Nhà nước pháp quyền là sự thượng tôn Hiến pháp và pháp luật. Có 3 tiêu chí cơ bản của Nhà nước pháp quyền: phải có pháp luật để thực hiện; tất cả mọi người đều phải thực hiện nghiêm theo luật định; mọi vi phạm pháp luật đều phải xử lý theo pháp luật.

Theo TS.Đào Ngọc Báu, muốn có Nhà nước pháp quyền hiệu lực, hiệu quả thì mọi việc phải thực sự minh bạch, phải thực sự vì dân. Phải hiểu thật sâu sắc dân là tất cả, có dân là có tất cả, mất dân là mất tất cả, từ đó xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu xây dựng Nhà nước pháp quyền liêm chính, kiến tạo…

Quang cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Đối với chuyên đề “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và trách nhiệm cán bộ, lãnh đạo chủ chốt các cấp, PGS-TS Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II, Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương chia sẻ, tất cả chúng ta đều phải có trách nhiệm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình hiện nay.

Trong đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội phải tự xây dựng, chỉnh đốn về các mặt chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh. Tăng cường sức đề kháng để bảo vệ chính Đảng; đồng thời có sức mạnh, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong mọi tình huống. Mỗi cán bộ, đảng viên phải nhận thức rõ, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng không chỉ là trách nhiệm của cấp ủy, của cơ quan tuyên giáo mà là trách nhiệm của chính mình. Do đó, mỗi cán bộ, đảng viên phải làm tốt chức trách, nhiệm vụ của mình, lan tỏa những thông điệp tốt mỗi ngày, đó là cách tốt nhất phản biện lại những thông tin sai trái, phiến diện của các thế lực thù địch.

Phương Hằng

Tin xem nhiều