Báo Đồng Nai điện tử
En

Sôi nổi 'chợ phiên không tiền mặt' dành cho công nhân

03:06, 12/06/2022

(ĐN) - Ngày 12-6, chương trình Chợ phiên không tiền mặt đã diễn ra tại Khu chế xuất Linh Trung (TP.Thủ Đức, TP.HCM).

(ĐN) - Ngày 12-6, chương trình Chợ phiên không tiền mặt đã diễn ra tại Khu chế xuất Linh Trung (TP.Thủ Đức, TP.HCM). Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày không tiền mặt năm 2022 do Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Công ty CP Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) cùng các đơn vị liên quan tổ chức.  

Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Chợ phiên không dùng tiền mặt
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Chợ phiên không dùng tiền mặt

Theo ông Trần Xuân Toàn, Ủy viên Ban Biên tập, Giám đốc Trung tâm Truyền thông Báo Tuổi Trẻ, chương trình Chợ phiên không tiền mặt được tổ chức nhằm tạo môi trường lành mạnh, an toàn để người dân sinh sống tại TP.HCM và các khu vực lân cận đến mua sắm, trải nghiệm các hình thức thanh toán hiện đại, tiện lợi, không sử dụng tiền mặt (như sử dụng thẻ ngân hàng, ví điện tử, mã QR…) với nhiều chương trình ưu đãi tại các gian hàng của phiên chợ. Đặc biệt, là dành cho công nhân, người lao động có thêm dịp trải nghiệm, làm quen với các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.

“Trong tháng 7 sẽ có thêm một phiên chợ không dùng tiền mặt được tổ chức ở Khu chế xuất Tân Thuận. Trong thời gian tới, ban tổ chức sẽ xem xét, kết nối, tính toán phương án tổ chức thêm nhiều phiên chợ tương tự, cũng như các sự kiện về thanh toán không dùng tiền mặt tại các địa phương có nhiều khu công nghiệp, đông công nhân, người lao động như: Đồng Nai, Bình Dương…” - ông Xuân Toàn nhấn mạnh.

Người dân đến trải nghiệm các dịch vụ thanh toán không tiền mặt, ngân hàng số tại Chợ phiên không dùng tiền mặt
Người dân đến trải nghiệm các dịch vụ thanh toán không tiền mặt, ngân hàng số tại Chợ phiên không dùng tiền mặt

Chị Hồng Phương, một công nhân ở TP.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết: “Tranh thủ ngày cuối tuần, tôi và gia đình đến tham quan Chợ phiên không tiền mặt, đây là hoạt động thật sự hữu ích với đối tượng công nhân, sinh viên vì góp phần giúp chúng tôi trải nghiệm và đăng ký những tài khoản ngân hàng, ví điện tử một cách thuận tiện, nhiều ưu đãi…”.

Tin, ảnh: Hải Hà

Tin xem nhiều