Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 11-6-2022

09:06, 10/06/2022

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực khoa học - công nghệ; đưa tôm nước lợ thành đặc sản; TP.Biên Hòa tập trung xử lý các "điểm nóng" ngập nước; phóng sự truyền hình về nỗi lo mưa lũ của người nuôi cá lồng bè trên sông Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4622 ra ngày 11-6-2022 và website Báo Đồng Nai.

Bìa số báo ra ngày 11-6
Bìa số báo ra ngày 11-6

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực khoa học - công nghệ; đưa tôm nước lợ thành đặc sản; TP.Biên Hòa tập trung xử lý các “điểm nóng” ngập nước; phóng sự truyền hình về nỗi lo mưa lũ của người nuôi cá lồng bè trên sông Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4622 ra ngày 11-6-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực khoa học - công nghệ

Để khoa học - công nghệ (KH-CN) phát huy được vai trò là động lực phát triển kinh tế - xã hội, cần phải có sự phát triển đồng bộ cả về nguồn nhân lực KH-CN lẫn cơ sở vật chất nghiên cứu, hoàn thiện cơ chế, chính sách KH-CN. Trong đó, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao có ý nghĩa quyết định.

* Công nhân vượt khó, sáng tạo

Từ những hạn chế trong quá trình lao động sản xuất tại các doanh nghiệp, nhiều công nhân lao động trên địa bàn Đồng Nai đã nỗ lực nghiên cứu, có nhiều sáng kiến nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng, tiết kiệm chi phí và cải thiện môi trường làm việc.

* Đưa tôm nước lợ thành đặc sản

Nuôi thủy sản nước lợ, đặc biệt là nuôi tôm nước lợ, là mô hình sản xuất thuộc tốp đầu về thu nhập cao tại Đồng Nai. Việc ứng dụng công nghệ cao, thâm canh nuôi tôm nước lợ không chỉ cho lợi nhuận “khủng” mà còn đảm bảo sự phát triển bền vững trong giai đoạn tới.

* Xử lý nhanh các “điểm nóng” ngập nước

Các khu vực chưa được triển khai thực hiện các dự án chống ngập đang trở thành những điểm “nóng” của tình trạng ngập nước trên địa bàn TP.Biên Hòa. Điệp khúc “cứ mưa là ngập” kéo dài nhiều năm nay khiến nhiều người không khỏi than trời.

* Cạnh tranh nội vùng trong thu hút đầu tư

Hiện nay, Đông Nam bộ vẫn là khu vực thu hút được nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước và vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào lĩnh vực công nghiệp, thương mại dịch vụ, bất động sản, du lịch. Tuy nhiên, trong quá trình mời gọi doanh nghiệp đầu tư giữa các tỉnh, thành trong vùng có sự cạnh tranh gay gắt.

* Phối hợp ngăn chặn tội phạm khu vực giáp ranh

Theo cơ quan chức năng, tại những khu vực giáp ranh, các đối tượng phạm tội thường lợi dụng làm nơi ẩn náu hoặc làm điểm để móc nối, lôi kéo, cấu kết với nhau thực hiện các hoạt động phạm pháp. Do đó, thời gian qua, công tác đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực giáp ranh các tỉnh, thành lân cận với Đồng Nai luôn được chú trọng.

* Phóng sự truyền hình: Người nuôi cá bè mong dự báo lũ sớm, chính xác (xem tại ĐÂY)

Sau những vụ cá mất trắng do lũ đột ngột về, người nuôi cá lồng bè trên sông Đồng Nai đã thận trọng hơn mỗi khi mùa mưa tới.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều