Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 6-6-2022

10:06, 05/06/2022

Những giải pháp để môn Lịch sự trở nên hấp dẫn; người lao động mong chờ tăng lương tối thiểu vùng; doanh nghiệp bắt đầu chuyển đổi số từ đâu; phóng sự truyền hình về nguy cơ tai nạn giao thông trên đường tránh Biên Hòa… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4617 ra ngày 6-6-2022 và website Báo Đồng Nai.

Bìa số báo ra ngày 6-6
Bìa số báo ra ngày 6-6

Những giải pháp để môn Lịch sự trở nên hấp dẫn; người lao động mong chờ tăng lương tối thiểu vùng; doanh nghiệp bắt đầu chuyển đổi số từ đâu; phóng sự truyền hình về nguy cơ tai nạn giao thông trên đường tránh Biên Hòa… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4617 ra ngày 6-6-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Để Lịch sử là môn học hấp dẫn

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định truyền thống văn hóa lịch sử cũng là một nguồn lực, đầu tư cho giáo dục, văn hóa, lịch sử là đầu tư cho sự phát triển. Thủ tướng cũng yêu cầu cần nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập môn Lịch sử hơn nữa.

* Phát huy vai trò cây cao bóng cả

Cùng với người cao tuổi cả nước, trên 182 ngàn người cao tuổi trong tỉnh đang đóng vai trò quan trọng trong giáo dục con cháu, xây dựng kinh tế gia đình, đóng góp tích cực vào công tác Đảng, đoàn thể. Điều này đã góp phần phát huy vai trò cây cao bóng cả của người cao tuổi trong cuộc sống cũng như sự phát triển của đất nước.

* Người lao động đang “ngóng” tăng lương

Mặc dù Hội đồng Tiền lương đã thông qua phương án điều chỉnh lương tối thiểu vùng 6% cho người lao động từ ngày 1-7, song đến nay, nhiều cán bộ Công đoàn, công nhân rất lo lắng vì chưa có quyết định chính thức của Chính phủ để đàm phán với doanh nghiệp sớm tăng lương cho người lao động.

* Ưu tiên tính hiệu quả khi quy hoạch hệ thống cảng cạn

Cảng cạn là một bộ phận thuộc kết cấu hạ tầng giao thông - vận tải, đầu mối tổ chức vận tải gắn liền với hoạt động của cảng biển, cảng hàng không, cửa khẩu đường bộ... Tuy nhiên hiện nay, việc phát triển hệ thống cảng cạn trên địa bàn tỉnh còn hạn chế, do đó chưa khai thác hết tiềm năng, lợi thế của các cảng biển.

* Chuyển đổi số: Doanh nghiệp cần bắt đầu từ đâu?

Chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh là quá trình lâu dài và phức tạp đòi hỏi từng doanh nghiệp cần nhìn nhận rõ sức lực lẫn mục tiêu cụ thể, lợi ích mà chuyển đổi số mang lại. Ngoài ra, cần xác định được vị trí của mình trong làn sóng chuyển đổi số để từ đó có chiến lược phát triển phù hợp, tránh bị lôi vào vòng xoáy chuyển đổi số mà không biết mình đang ở đâu, làm gì…

* Kiến nghị tăng mức xử phạt hình sự tài xế say rượu gây tai nạn

Dù không xảy ra tại Đồng Nai nhưng vụ tai nạn giao thông do lái xe ô tô hiệu Audi có hơi men đâm 3 người chết ở tỉnh Bắc Giang mới đây đã gây bức xúc trong dư luận. Nhiều người dân bày tỏ nhất trí với kiến nghị của Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia về việc kiến nghị cơ quan chức năng hướng dẫn phạt tù tài xế vi phạm quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông

* Phóng sự truyền hình: Ám ảnh "điểm đen" tai nạn giao thông trên đường tránh Biên Hòa (xem tại ĐÂY)

Điểm giao nhau giữa đường tránh Biên Hòa với đường Thành Thái, đường Long Thành - Bắc Sơn được coi là “điểm đen” về tai nạn giao thông. Rất nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại đây khiến nhiều người tử vong.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều