Báo Đồng Nai điện tử
En

Trồng 1.000 cây gỗ lớn tại Khu bảo tồn Thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai

12:06, 16/06/2022

(ĐN) - Công ty Nestlé Việt Nam vừa phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Gaia tổ chức trồng 1 ngàn cây gỗ lớn tại Khu bảo tồn Thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai.

(ĐN) - Công ty Nestlé Việt Nam vừa phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Gaia tổ chức trồng 1 ngàn cây gỗ lớn tại Khu bảo tồn Thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai. Tất cả cây trồng đợt này là những loại cây sẽ cho gỗ quý bản địa và cây làm thức ăn cho động vật hoang dã như Huỷnh, Liêu Chiêu, Ươi, Sao đen, Dầu rái, Gõ đỏ, Cẩm lai, Dâu da, Bằng lăng, Muồng hoa đào. 

Công nhân Công ty Nestlé trồng cây gỗ bản địa tại Khu bảo tồn Thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai
Công nhân Công ty Nestlé trồng cây gỗ bản địa tại Khu bảo tồn Thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai

Đại diện Công ty Nestlé Việt Nam cho biết, hoạt động này nhằm góp phần tái tạo, phục hồi và tái sinh rừng và hệ sinh thái, góp phần làm hạn chế các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu.

Được biết, từ cuối năm 2019, Tập đoàn Nestlé đã xây dựng lộ trình cắt giảm phát thải gây hiệu ứng nhà kính theo từng giai đoạn, tiến tới phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050 trong toàn bộ hoạt động và chuỗi cung ứng.

Tháng 9 năm 2021, Nestlé công bố kế hoạch đầu tư thúc đẩy nền nông nghiệp tái sinh với trọng tâm là bảo tồn và phục hồi đất cùng hệ sinh thái của đất, như một giải pháp thiết thực cho phát triển bền vững nhằm bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu.

Tại Việt Nam, Nestlé cũng có các hành động cụ thể nhằm tạo ra những tác động tích cực đến môi trường như các chương trình hợp tác góp phần giảm thiểu rác thải nhựa, thúc đẩy và hiện thực hóa cam kết đến năm 2025, 100% bao bì của Nestlé sẽ có thể tái chế hoặc tái sử dụng, chương trình hỗ trợ canh tác cà phê theo phương pháp bền vững tại Tây Nguyên, các mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất… 

Khắc Giới

 

Tin xem nhiều