Báo Đồng Nai điện tử
En

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh viếng, dâng hương tại các đền thờ liệt sĩ trong tỉnh

12:07, 26/07/2022

(ĐN) - Ngày 26-7, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2022), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức các đoàn đến viếng đền thờ liệt sĩ và thăm các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ tại các địa phương trong tỉnh.

(ĐN) - Ngày 26-7, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2022), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức các đoàn đến viếng đền thờ liệt sĩ và thăm các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ tại các địa phương trong tỉnh.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ H.Thống Nhất. Ảnh: C.Nghĩa
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ H.Thống Nhất. Ảnh: C.Nghĩa

* Đoàn đại biểu do Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn dẫn đầu đã đến viếng các đền thờ liệt sĩ, thăm gia đình người có công trên địa bàn 2 huyện Trảng Bom và Thống Nhất.

Đồng chí Hồ Thanh Sơn và đoàn dâng hương tại Căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa U1 (H.Trảng Bom)
Đồng chí Hồ Thanh Sơn và đoàn dâng hương tại Căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa U1 (H.Trảng Bom). Ảnh: C.Nghĩa

Tại Đền thờ liệt sĩ H.Trảng Bom, Di tích lịch sử căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa U1 (H.Trảng Bom) và Đền thờ liệt sĩ H.Thống Nhất, các đại biểu đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ và đồng bào đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc qua các cuộc kháng chiến của dân tộc.

Đoàn đã đến thăm Bà mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Lục và Nguyễn Thị Nguyên (H.Thống Nhất). 2 Mẹ từng tham gia hoạt động giúp đỡ cách mạng, đều có 2 con là liệt sĩ. Hiện cả hai Mẹ đều đã ngoài 90 tuổi.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng thăm, tặng quà Bà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nguyên tại xã Hưng Lộc (H.Thống Nhất)
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng thăm, tặng quà Bà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nguyên tại xã Hưng Lộc (H.Thống Nhất). Ảnh: C.Nghĩa

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn vui mừng khi biết các mẹ được gia đình và cấp ủy, chính quyền địa phương chăm sóc chu đáo. Đồng chí Hồ Thanh Sơn chúc các Mẹ mạnh khoẻ, mãi là tấm gương sáng để con cháu và thế hệ trẻ học tập và noi theo về đức tính hy sinh, chịu thương chịu khó. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy và chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, thường xuyên chăm lo cả về vật chất và tinh thần để các Mẹ được sống vui, sống khoẻ, bù đắp phần nào những hy sinh to lớn mà các Mẹ đã dành cho Tổ quốc.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường và các đại biểu dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ TP.Long Khánh
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường và các đại biểu dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ TP.Long Khánh. Ảnh: Tố Tâm

* Đoàn đại biểu do Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường làm trưởng đoàn đã đến viếng Đền thờ liệt sĩ tại TP.Long Khánh và H.Xuân Lộc. Tham dự đoàn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường thăm hỏi và tặng quà cho gia đình có công với cách mạng ở TP.Long Khánh
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường thăm hỏi và tặng quà cho gia đình có công với cách mạng ở TP.Long Khánh. Ảnh: Tố Tâm

Tại Đền thờ liệt sĩ TP.Long Khánh, trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu đã dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh cho độc lập, tự do của dân tộc.  Dịp này, đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà (trị giá 3 triệu đồng) cho 1 gia đình thương binh và 1 gia đình liệt sĩ tại TP.Long Khánh; tặng quà trị giá 5 triệu đồng cho đơn vị quản lý Đền thờ liệt sĩ TP.Long Khánh.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường dâng hương tại Đài liệt sĩ huyện Xuân Lộc. Ảnh: Ngọc Hoàng
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ huyện Xuân Lộc. Ảnh: Ngọc Hoàng

Đến viếng, đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ Xuân Lộc, đoàn dành một phút mặc niệm và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ. Đền thờ liệt sĩ huyện là nơi ghi tên 559 anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước. Đền được khánh thành vào tháng 4-2021 với kinh phí đầu tư xây dựng gần 40 tỷ đồng.

* Đoàn công tác do Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng làm trưởng đoàn đã đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ H.Vĩnh Cửu, Đền thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đền thờ các liệt sĩ miền Đông Nam bộ, Nghĩa trang liệt sĩ Mã Đà, Trung ương cục Miền Nam.

Đoàn viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vĩnh Cửu. Ảnh: Quang Huy
Đoàn viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vĩnh Cửu. Ảnh: Quang Huy

Tại các đền thờ, nghĩa trang, trong không khí thiêng liêng, thành kính, đoàn đã dành phút mặc niệm để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của quê hương, đất nước.

Chủ tịch UBND tỉnh thắp hương tại di tích Trung ương cục Miền Nam
Chủ tịch UBND tỉnh thắp hương tại di tích Trung ương cục Miền Nam. Ảnh: Quang Huy

Hiện nay trên địa bàn H.Vĩnh Cửu có trên 2,6 ngàn người có công với cách mạng; trong đó có 804 liệt sĩ; 88 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 11 anh hùng lực lượng vũ trang; 183 thương binh; 90 bệnh binh... Đến nay 100% gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện đều có mức sống ổn định từ trung bình khá trở lên.

* Tại các huyện Long Thành và Nhơn Trạch, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà; Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cùng đại diện các sở, ngành đã đến viếng, dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ H.Nhơn Trạch, Công viên Nghĩa trang liệt sĩ H.Nhơn Trạch, Nghĩa trang liệt sĩ H.Long Thành và Căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa U3 tại xã Bình Sơn, H.Long Thành.

Đoàn dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ H.Long Thành
Đoàn dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ H.Long Thành. Ảnh: Nguyệt Hà

Dịp này, đoàn đã đến thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng: mẹ Nguyễn Thị Xót và mẹ Nguyễn Thị Ra (H.Long Thành); mẹ Lê Thị Xê và mẹ Lê Thị Nở (H.Nhơn Trạch). Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, đồng thời chúc các Mẹ sống vui, sống khỏe, tiếp tục là tấm gương sáng, mẫu mực cho thế hệ hôm nay.

Đoàn dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ H.Nhơn Trạch. Ảnh: Nguyệt Hà
Đoàn dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ H.Nhơn Trạch. Ảnh: Nguyệt Hà

 

Đoàn thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Xót, ngụ xã Long Đức, H.Long Thành. Ảnh: Nguyệt Hà
Đoàn thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ra, ngụ xã Long An, H.Long Thành. Ảnh: Nguyệt Hà

Công Nghĩa - Tố Tâm - Ngọc Hoàng - Quang Huy - Nguyệt Hà

Tin xem nhiều