Báo Đồng Nai điện tử
En

Diễn tập Phân đội kỹ thuật tên lửa phòng không S-75M3 năm 2022

11:07, 04/07/2022

(ĐN) - Ngày 4-7, tại Trung đoàn 93 (Sư đoàn Phòng không 367 - Quân chủng Phòng không không quân (PKKQ), đóng tại H.Long Thành, Quân chủng PKKQ tổ chức khai mạc diễn tập phân đội kỹ thuật tên lửa phòng không S-75M3 năm 2022.

(ĐN) - Ngày 4-7, tại Trung đoàn 93 (Sư đoàn Phòng không 367 - Quân chủng Phòng không không quân (PKKQ), đóng tại H.Long Thành, Quân chủng PKKQ tổ chức khai mạc diễn tập phân đội kỹ thuật tên lửa phòng không S-75M3 năm 2022. Các đồng chí: thiếu tướng Phạm Văn Tính, Phó tư lệnh Quân chủng PKKQ, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập; đại tá Phạm Phú Ý, Phó tham mưu trưởng Quân khu 7; đại diện thủ trưởng các đơn vị Quân khu 7, tỉnh Đồng Nai và Quân chủng PKKQ dự diễn tập.

Phó tư lệnh, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập phát biểu tại hội thi
Thiếu tướng Phạm Văn Tính, Phó tư lệnh, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập phát biểu tại hội thi

Phát biểu khai mạc, thiếu tướng Phạm Văn Tính cho rằng, diễn tập là dịp đánh giá kết quả công tác huấn luyện và khả năng sẵn sàng chiến đấu của các phân đội kỹ thuật tên lửa phòng không; nâng cao trình độ tổ chức chỉ huy, thao tác của các kíp tên lửa sát thực tiễn chiến đấu của các đơn vị trong toàn Quân chủng.

Thiếu tướng Phạm Văn Tính cho biết, năm 2022, cuộc diễn tập đòi hỏi cao hơn các tình huống, hình thức, thủ đoạn, đối tượng tác chiến sát thực tiễn của cuộc chiến tranh hiện nay và tương lai. Vì vậy, huấn luyện nâng cao năng lực chỉ huy, điều hành chiến đấu, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và bản lĩnh chiến đấu cho đội ngũ cán bộ chỉ huy và toàn kíp chiến đấu Tiểu đoàn Kỹ thuật tên lửa có vai trò vô cùng quan trọng.

“Diễn tập lần này cũng là dịp để các kíp chiến đấu học tập, trao đổi kinh nghiệm, rèn luyện bản lĩnh, bồi dưỡng năng lực, bổ sung thêm kiến thức trong công tác tổ chức, chỉ huy điều hành chiến đấu và tổ chức huấn luyện sát thực tiễn đơn vị. Qua diễn tập, các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng đánh giá chính xác điểm mạnh, yếu để lãnh đạo, chỉ đạo công tác huấn luyện sát thực tiễn, phù hợp nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu của Quân chủng tiến thẳng hiện đại” - Phó tư lệnh Quân chủng PKKQ nhấn mạnh.

Các đội tham gia diễn tập báo cáo văn kiện
Các đội tham gia diễn tập báo cáo văn kiện

Thiếu tướng Phạm Văn Tính yêu cầu, ban chỉ đạo, ban tổ chức và các đơn vị tham gia diễn tập chấp hành nghiêm túc những quy định, bảo đảm hoàn thành tốt nhất mục tiêu đề ra và tuyệt đối an toàn về người, vũ khí trang bị trong quá trình diễn tập.

Ngay sau lễ khai mạc, đại biểu đã chứng kiến duyệt đội ngũ và thăm quan, kiểm tra các nội dung diễn tập của các đơn vị. Cuộc diễn tập tiếp tổng kết vào ngày 7-7 tới.

Nguyệt Hà

 

Tin xem nhiều