Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoạt động Công đoàn hướng về cơ sở, chăm lo lợi ích thiết thực người lao động

06:07, 27/07/2022

(ĐN) - Chiều 27-7, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức lễ họp mặt Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7-2029 - 28-7-2022).

 

(ĐN) - Chiều 27-7, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức lễ họp mặt Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7-2029 - 28-7-2022).

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn cho các cá nhân tiêu biểu
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn cho các cá nhân tiêu biểu

Tại buổi họp mặt, các cán bộ Công đoàn đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Công đoàn Việt Nam; sự hình thành, phát triển của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Đồng Nai.

Qua 10 kỳ Đại hội, tổ chức Công đoàn trong tỉnh ngày càng tăng về số lượng và chất lượng đội ngũ cán bộ Công đoàn, ngày càng là điểm tựa vững chắc cho đoàn viên, người lao động; có nhiều đóng góp trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

 Để làm tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động trong giai đoạn mới, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã và đang tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, trong đó tập trung hướng về cơ sở; chú trọng phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các mô hình, điển hình trong tổ chức Công đoàn.

Tại buổi họp mặt, 4 cá nhân của LĐLĐ tỉnh được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp tổ chức Công đoàn; nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và hoạt động Công đoàn năm 2021 nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 2 tập thể nhận Cờ thi đua xuất sắc của LĐLĐ tỉnh.

Trước đó, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà các cựu cán bộ Công đoàn qua các thời kỳ có nhiều đóng góp trong xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Lan Mai

Tin xem nhiều