Báo Đồng Nai điện tử
En

Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với hiệp hội, doanh nghiệp Hàn Quốc

02:07, 30/07/2022

(ĐN) - Sáng 30-7, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc đối thoại với Đại sứ Hàn Quốc và đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc tại Việt Nam. Buổi đối thoại được kết nối trực tuyến đến nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

(ĐN) - Sáng 30-7, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc đối thoại với Đại sứ Hàn Quốc và đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc tại Việt Nam. Buổi đối thoại được kết nối trực tuyến đến nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Tại điểm cầu  Đồng Nai, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng và đại diện các sở, ngành tham dự.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi đối thoại. Ảnh: chinhphu.vn
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi đối thoại. Ảnh: chinhphu.vn

Hàn Quốc hiện là đối tác FDI lớn nhất tại Việt Nam, hiện đang đầu tư ở 19/21 ngành kinh tế và 59/63 tỉnh, thành phố với 9.383 dự án đang hoạt động, tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 79,8 tỷ USD. Vào cuối tháng 9-2021 Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc đối thoại với các hiệp hội, DN Hàn Quốc và đây là cuộc đối thoại thứ hai diễn ra chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm. Điều đó cho thấy sự quan tâm của Thủ tướng với các DN nói chung.

Tại buổi đối thoại, các hiệp hội, DN của Hàn Quốc đánh giá cao sự điều hành linh hoạt, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư và DN phát triển sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Các DN Hàn Quốc đặc biệt đánh giá cao Chính phủ trong giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy phục hồi nhanh chóng, duy trì tăng trưởng GDP và xuất nhập khẩu, ngay cả khi kinh tế thế giới bất ổn, chuỗi cung ứng toàn cầu bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, các DN cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương tăng cường hỗ trợ và giải quyết các khó khăn của DN trong quá trình đầu tư, kinh doanh tại các địa phương. Trong đó có chính sách đất đai, thủ tục đầu tư triển khai các dự án, chính sách thuế ưu đãi nhập khẩu các nguyên liệu đầu vào. DN Hàn Quốc đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam, tuy nhiên cũng bày tỏ không ít lo lắng, đồng thời kiến nghị Chính phủ có giải pháp đề phòng dịch Covid-19 bùng phát, tránh cho các DN gặp phải những khó khăn tương tự khi phải tạm đóng cửa các nhà máy.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng và lãnh đạo các sở, ngành tham dự buổi đối thoại bằng hình thức trực tuyến
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng và lãnh đạo các sở, ngành tham dự buổi đối thoại bằng hình thức trực tuyến

Với tinh thần luôn sát cánh, chia sẻ, động viên, lắng nghe, giải quyết các khó khăn, vướng mắc, tạo mọi thuận lợi cho DN nước ngoài nói chung và  DN Hàn Quốc nói riêng, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá, cuộc gặp gỡ lần này thực sự cởi mở thẳng thắn, dân chủ và xây dựng. Qua đối thoại tìm ra các giải pháp thiết thực, hiệu quả. Các đề xuất của DN và hiệp hội được nêu cụ thể, rõ ràng, tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động của các nhà đầu tư tại Việt Nam trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác đầu tư - thương mại giữa hai nước.

Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam cam kết tạo thuận lợi hơn nữa để các DN nước ngoài nói chung và cộng đồng DN Hàn Quốc nói riêng đầu tư kinh doanh hiệu quả, thành công và bền vững tại Việt Nam, nhất là tiếp tục cải cách thủ tục hành chính. Thủ tướng tin tưởng rằng, với sự nỗ lực, hợp tác chặt chẽ của hai bên; với tiềm năng, thế mạnh và tính chất bổ trợ của hai nền kinh tế, các hoạt động hợp tác đầu tư, kinh doanh giữa Việt Nam - Hàn Quốc thời gian tới sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa hướng đến sự phát triển bền vững và thịnh vượng của cả hai nước.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều