Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 1-8-2022

08:07, 31/07/2022

Giám sát chặt chẽ việc tăng lương tối thiểu vùng; Sẽ có nhiều cơ chế đặc thù đối với dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; Đồng thuận, góp sức phục vụ các dự án; Chấn chỉnh hoạt động công chứng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4673 ra ngày 1-8-2022 và website Báo Đồng Nai.

Giám sát chặt chẽ việc tăng lương tối thiểu vùng; Sẽ có nhiều cơ chế đặc thù đối với dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; Đồng thuận, góp sức phục vụ các dự án; Chấn chỉnh hoạt động công chứng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4673 ra ngày 1-8-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Giám sát chặt chẽ việc tăng lương tối thiểu vùng

Lương tối thiểu vùng (TTV) chính thức tăng thêm 6% từ ngày 1-7-2022. Nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn Đồng Nai đã thông báo điều chỉnh lương cho người lao động (NLĐ). Đây là chính sách kịp thời nhằm chia sẻ khó khăn với NLĐ, tạo động lực để giữ chân NLĐ gắn bó với các công ty.

* Kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1-8-1930 - 1-8-2022): Chủ động, linh hoạt, đổi mới, sáng tạo

Trên chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng, công tác Tuyên giáo luôn được xác định là một lĩnh vực quan trọng hàng đầu, bộ phận cấu thành của công tác xây dựng Đảng. 92 năm qua, ngành Tuyên giáo đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, đồng hành và phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

* Loạt bài: Khẳng định vị thế trường nghề - Bài 1: Cơ hội việc làm tốt vẫn khó thu hút người học

Các trường nghề trên địa bàn Đồng Nai đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo với hàng loạt giải pháp như: nâng cao trình độ đội ngũ giảng viên, tăng cường hợp tác với doanh nghiệp và các tổ chức quốc tế trong đào tạo nghề… Chỉ khi chất lượng đào tạo đi lên, người học quan tâm đúng mức đến trường nghề khi chọn trường thì mới xứng đáng với vị thế đáng có của trường nghề trong bối cảnh thị trường lao động hiện nay.

* Sẽ có nhiều cơ chế đặc thù đối với dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Để đảm bảo tiến độ, Chính phủ đã giao Bộ GT-VT, UBND các tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu được áp dụng nhiều cơ chế đặc thù như: áp dụng hình thức chỉ định thầu, triển khai đồng thời các công việc liên quan đến bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, xác định các bãi đổ chất thải rắn xây dựng… đối với dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1.

* Dự kiến triển khai ứng dụng Đồng Nai CĐS vào cuối năm nay

Ứng dụng công dân số của tỉnh (Đồng Nai CĐS) là ứng dụng di động lấy người lao động (NLĐ) là chủ thể trọng tâm. Ứng dụng được phát triển hướng tới một kênh kết nối giữa NLĐ, công ty và chính quyền.

* Đồng thuận, góp sức phục vụ các dự án

Trong số những hộ dân bị thu hồi đất phục vụ các dự án, công trình trên địa bàn Đồng Nai, có nhiều trường hợp là đồng bào dân tộc thiểu số.

* Chấn chỉnh hoạt động công chứng

Gần đây, Báo Đồng Nai liên tục phản ánh thông tin về tình trạng một số tổ chức, doanh nghiệp dù không có chức năng trong lĩnh vực công chứng nhưng vẫn dùng mọi thủ đoạn để thực hiện công chứng, chứng thực sang tên chuyển nhượng về đất đai nhằm trục lợi.

* Cần khắc phục bất cập của thu phí điện tử không dừng

Từ hôm nay 1-8, toàn quốc sẽ chính thức áp dụng thu phí điện tử không dừng (gọi tắt là TPKD) trên các tuyến đường cao tốc và chỉ duy trì một làn hỗn hợp mỗi chiều với các trạm thu phí khác. Tuy nhiên, đến nay, vẫn còn không ít chủ xe, tài xế gặp lúng túng khi đi qua các trạm TPKD, cũng như các thao tác liên quan đến dịch vụ thẻ TPKD.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều