Báo Đồng Nai điện tử
En

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 người dân nhặt được tổng tài sản gần 500 triều đồng trả lại người đánh mất

03:07, 05/07/2022

(ĐN)- Ngày 5-7, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phạm Minh Phước, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Thi đua - khen thưởng tỉnh, Phó giám đốc Sở Nội vụ đã đến trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho bà Võ Thị Tuyết Hương, ấp Hòa Bình, xã Vĩnh Thanh (H.Nhơn Trạch) và bà Bùi Thị Phụng, ngụ xã Bàu Trâm (TP.Long Khánh) vì có hành động đẹp nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất.

(ĐN)- Ngày 5-7, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phạm Minh Phước, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Thi đua - khen thưởng tỉnh, Phó giám đốc Sở Nội vụ đã đến trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho bà Võ Thị Tuyết Hương, ấp Hòa Bình, xã Vĩnh Thanh (H.Nhơn Trạch) và bà Bùi Thị Phụng, ngụ xã Bàu Trâm (TP.Long Khánh) vì có hành động đẹp nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất. Tổng tài sản 2 người dân này nhặt được và trả lại cho người đánh mất là gần 500 triệu đồng.

Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Thi đua - khen thưởng tỉnh, Phó giám đốc Sở Nội vụ Phạm Minh Phước trao bằng khen của UBND tỉnh cho bà Võ Thị Tuyết Hương. Hồ Thảo
Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Thi đua - khen thưởng tỉnh, Phó giám đốc Sở Nội vụ Phạm Minh Phước trao bằng khen của UBND tỉnh cho bà Võ Thị Tuyết Hương. Ảnh: Hồ Thảo

Trước đó, ngày 5-6, trong lúc quét dọn vệ sinh tại chợ Hòa Bình, bà Võ Thị Tuyết Hương nhặt được một túi màu xanh đen, bên trong chứa 4 miếng vàng, 5 nhẫn vàng, 1 sợi dây chuyền vàng, 1 lắc tay bằng vàng. Ước tính, số vàng trên có trị giá hơn 300 triệu đồng. Ngay sau đó, bà Hương đến Công an xã Vĩnh Thanh trình báo và nhờ trả lại cho người làm rơi. Sau khi tiếp nhận, lực lượng Công an xã Vĩnh Thanh đã niêm phong số vàng này và thông báo tìm người đánh rơi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đến ngày 7-6, bà Nguyễn Thị Thao (quê Thừa Thiên Huế, tạm trú H.Nhơn Trạch) đã đến Công an xã Vĩnh Thanh xin nhận lại tài sản. Sau khi chứng minh được số vàng trên là của mình, bà Thao đã được nhận lại tài sản.

Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Thi đua - khen thưởng tỉnh, Phó giám đốc Sở Nội vụ Phạm Minh Phước và Trưởng Ban Thi đua khen thưởng tỉnh Thái Bình Dương trao bằng khen và hoa cho bà Bùi Thị Phụng. Hồ Thảo
Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Thi đua - khen thưởng tỉnh, Phó giám đốc Sở Nội vụ Phạm Minh Phước và Trưởng Ban Thi đua khen thưởng tỉnh Thái Bình Dương trao bằng khen và hoa cho bà Bùi Thị Phụng. Ảnh: Hồ Thảo

Trước đó, sáng 31-5, khi đang đứng bán thịt quay bên vỉa hè trên đường Hùng Vương, P.Xuân Trung (TP.Long Khánh), bà Bùi Thị Phụng nhặt được một túi ny-lông bên trong có 170 triệu đồng. Bà Phụng nhanh chóng báo cho công an địa phương. Sau khi trích xuất camera trên đường Hùng Vương, công an xác định anh Nguyễn Thanh Dũng, ngụ P.Bàu Sen (TP.Long Khánh) đã đánh rơi số tài sản trên. Trước đại diện công an địa phương, bà Phụng đã trao túi ny-lông đựng 170 triệu đồng lại cho anh Dũng.

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Minh Phước, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Thi đua - khen thưởng tỉnh, Phó giám đốc Sở Nội vụ đã biểu dương nghĩa cử đẹp của 2 bà Võ Thị Tuyết Hương và Bùi Thị Phụng. Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Thi đua - khen thưởng tỉnh nhấn mạnh, tỉnh luôn quan tâm, chú trọng việc khen thưởng kịp thời, đột xuất nhằm lan tỏa những hành động đẹp, những tấm gương sáng trong cộng đồng.

Ngoài bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, UBND H.Nhơn Trạch và UBND.TP Long Khánh cũng đã trao giấy khen thưởng đột xuất cho hai điển hình người tốt việc tốt nói trên.

Hồ Thảo - Minh Dũng

Tin xem nhiều