Báo Đồng Nai điện tử
En

[Infographic] Diễn biến thị trường từ 22-8 đến 26-8-2022

06:08, 28/08/2022

Nhận định về diễn biến giá vàng thời gian qua, giới chuyên gia đánh giá, kim loại quý này trải qua 1 tuần đầy biến động.

Nhận định về diễn biến giá vàng thời gian qua, giới chuyên gia đánh giá, kim loại quý này trải qua 1 tuần đầy biến động.

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần (ngày 22-8), giá vàng SJC mua vào ở mức 66 triệu đồng/lượng và bán ra 67 triệu đồng/lượng. Những ngày tiếp theo, giá vàng bật tăng hơn 300 ngàn đồng/lượng, sau đó chốt phiên cuối tuần lại lùi về sâu. Đáng chú ý, giá vàng SJC tại Biên Hòa chiều bán ra có thời điểm xuống dưới 67 triệu đồng/lượng.

Như vậy, so với cuối tuần trước, giá vàng giảm khoảng 1,7-2 triệu đồng/lượng. Giá vàng trong nước có thời điểm cao hơn giá vàng thế giới khoảng 14 triệu đồng/lượng nhưng sau đó tăng lên mức 18 triệu đồng/lượng. Các chuyên gia khuyến cáo, với biến động mạnh về giá, chênh lệch giữa giá mua - bán và giữa giá vàng trong nước với thế giới khá lớn, người mua cần thận trọng để tránh rủi ro.

Đối với mặt hàng thực phẩm, theo đánh giá của Sở Công thương, giá cả tương đối ổn định, không có biến động nhiều. Tại các hệ thống bán lẻ, siêu thị, cửa hàng mua bán nhỏ, giá các mặt hàng vẫn neo ở mức cao, hầu như không có điều chỉnh lớn. Do đó, người tiêu dùng rất mong giá hàng hóa giảm. Từ đó, kích thích mua sắm, luân chuyển các mặt hàng, tạo điều kiện để các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng hàng hóa bước vào đợt sản xuất cuối năm.

Riêng giá các loại thịt heo tại một số chợ trên địa bàn tỉnh bắt đầu ghi nhận tăng trở lại khi giá heo hơi tại một số doanh nghiệp, địa phương tăng trung bình từ 3-5 đồng/kg.

T.H (tổng hợp)

Đồ họa: Hải Quân

Tin xem nhiều