Báo Đồng Nai điện tử
En

[Infographic] Hôm nay có gì? Ngày 4-8-2022

08:08, 04/08/2022

Hôm nay 4-8, nhiều sự kiện thời sự, chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng diễn ra trong nước và Đồng Nai. Trong đó, Bộ GD-ĐT tổ chức Hội nghị tự chủ đại học năm 2022. Dự hội nghị có hơn 900 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; đại diện các hiệp hội, các tổ chức quốc tế...

Hôm nay 4-8, nhiều sự kiện thời sự, chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng diễn ra trong nước và Đồng Nai. Trong đó, Bộ GD-ĐT tổ chức Hội nghị tự chủ đại học năm 2022. Dự hội nghị có hơn 900 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; đại diện các hiệp hội, các tổ chức quốc tế... Hội nghị nhằm đánh giá kết quả đã đạt được trong triển khai tự chủ đại học, thẳng thắn nhìn nhận khó khăn, vướng mắc, xác định những nguyên nhân trọng yếu. Từ đó, định hướng lộ trình cùng những việc cần làm trong thời gian tới.

Hệ thống y tế cơ sở trên địa bàn tỉnh đang gặp ít nhiều khó khăn. Trong đó, vấn đề cốt lõi là lương, thu nhập của nhân viên y tế rất thấp khiến nhiều người xin nghỉ việc, ảnh hưởng đến chất lượng khám, chữa bệnh tại cơ sở. Đề án Tăng cường chất lượng và nâng cao năng lực hoạt động hoạt động cho tuyến y tế cơ sở trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022-2030 xác định các chính sách thu hút, hỗ trợ cán bộ, viên chức ngành y tế, kết hợp các giải pháp thu hút, hỗ trợ khác. Đồng thời, xây dựng chính sách, chế độ hỗ trợ cho đội ngũ nhân viên y tế tuyến cơ sở, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho nhân viên y tế.

T.H (tổng hợp)

Đồ họa: Hải Quân

Tin xem nhiều