Báo Đồng Nai điện tử
En

Không để kéo dài việc xử lý kiến nghị của người dân

03:08, 09/08/2022

(ĐN)- Đó là yêu cầu của Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tại buổi tiếp xúc cử tri P.Thống Nhất ngày 9-8 của Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 6 và Tổ đại biểu HĐND TP.Biên Hòa đơn vị số 7.

(ĐN)- Đó là yêu cầu của Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tại buổi tiếp xúc cử tri P.Thống Nhất ngày 9-8 của Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 6 và Tổ đại biểu HĐND TP.Biên Hòa đơn vị số 7.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chia sẻ cùng cử tri. Ảnh: Văn Gia
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chia sẻ cùng cử tri. Ảnh: Văn Gia

Tại buổi tiếp xúc, các ý kiến cử tri kiến nghị, đề xuất nhiều vấn đề liên quan như: vấn đề tái định cư cho người dân bị thu hồi đất chậm, cần bố trí đất tái định cư trước khi người dân bàn giao mặt bằng các dự án. Tình trạng ngập nước tại một số khu vực của phường đã lâu chưa thấy xử lý; 20 hộ dân thuộc tổ 7, KP.7 bị ảnh hưởng bởi kênh rạch ô nhiễm, không có nước sạch... Cử tri đề nghị xem xét lại dự án đường ven sông đoạn đi qua Đình Tân Mai để có giải pháp phù hợp giữ lại ngôi đình 200 tuổi và khuôn viên cây xanh xung quanh đình...

Chia sẻ cùng các cử tri, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đề nghị cán bộ P.Thống Nhất và TP Biên Hòa khi xem xét hồ sơ, kiến nghị của người dân phải kịp thời theo quy định của pháp luật, không được để kéo dài. Trong công việc, cán bộ cơ sở là phải sâu sát với dân, cần làm hết trách nhiệm của mình.

Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Văn Gia
Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Văn Gia

Riêng vấn đề tái định cư, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết đây là bài toán nan giải của địa phương, đặc biệt là đối với TP.Biên Hòa, vì quỹ đất không còn nhiều. Mặc dù vậy, quan điểm của tỉnh là phải có tái định cư trước mới được thu hồi đất của người dân. Việc tái định cư phải tính toán đến điều kiện sống, phát triển đô thị xung quanh khu vực và hướng tới đô thị tái định cư, chứ không như các khu tái định cư thiếu hạ tầng xã hội như hiện nay.

Đối với các kiến nghị khác, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng yêu cầu TP.Biên Hòa, P.Thống Nhất theo trách nhiệm của mình xem xét, giải quyết và trả lời cho người dân.

* Sáng 9-8, các đại biểu HĐND tỉnh gồm: Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo; Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND H.Thống Nhất Nguyễn Huy Du; Phó giám đốc Sở LĐ-TBXH Nông Văn Dũng, cùng đại biểu HĐND H.Thống Nhất đơn vị bầu cử số 3 đã có buổi tiếp xúc với các cử tri xã Lộ 25.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái báo phát biểu tại buổi tiếp xúc
Chủ tịch HĐND tỉnh Thái báo phát biểu tại buổi tiếp xúc

Sau khi nghe đại diện đại biểu HĐND tỉnh và huyện báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh, kỳ họp thứ 6 HĐND huyện và trả lời ý kiến cử tri trong lần tiếp xúc trước, cử tri xã Lộ 25 bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và huyện. Cử tri tiếp tục phản ảnh với các đại biểu một số vấn đề như: xe chở rác từ H.Long Thành lưu thông qua địa bàn xã về khu xử lý chất thải ở xã Quang Trung thường xuyên rò rỉ nước thải xuống đường, gây ô nhiễm môi trường; việc thi công hệ thống nước tưới tiêu trên cánh đồng 78A,78B gây khó khăn cho việc đi lại của người dân; công tác đền bù giải phóng mặt bằng khu vực vòng xoay đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết chưa được thỏa đáng…

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo ghi nhận những ý kiến phản ảnh, đóng góp của bà con cử tri và đề nghị lãnh đạo H.Thống Nhất và xã Lộ 25 chỉ đạo rà soát lại các điểm ngập lụt, kịp thời khơi thông dòng chảy, không để xảy ra ngập úng, gây ảnh hưởng đến việc sản xuất và đời sống của người dân; tăng cường công tác kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm những xe chở rác gây rơi vãi, rò rỉ nước thải xuống đường.

Liên quan đến vấn đề an toàn giao thông, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết sẽ yêu cầu Ban an toàn giao thông tỉnh kiểm tra, duy tu lại những đoạn đường bị hư hỏng, phát quang bụi rậm hai bên tuyến đường 769 và lắp đặt camera an ninh tại tuyến đường này giao với Hương lộ 10.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo đề nghị lãnh đạo H.Thống Nhất và xã Lộ 25 phát động và thực hiện tốt phong trào ngày thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh để vận động cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tham gia xây dựng những tuyến đường xanh - sạch - đẹp; không để xảy ra tình trạng mua bán, giết mổ động vật chết đem đi tiêu thụ; giải quyết kịp thời những đơn thư khiếu nại của công dân. Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu, Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND xã Lộ 25 phải thường xuyên đối thoại với người dân, để giải quyết những vấn đề mà bà con kiến nghị.

*Cùng ngày, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm: Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đặng Minh Nguyệt; Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nguyễn Tuấn Anh; Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND H.Xuân Lộc Nguyễn Đức Hóa; Chủ tịch UBND H.Xuân Lộc Nguyễn Thị Cát Tiên đã có buổi tiếp xúc với gần 200 cử tri thuộc địa bàn 2 xã Xuân Định và Bảo Hòa của H.Xuân Lộc.

Cử tri xã xuân định nêu nhiều kiến nghị liên quan đến mất an toàn giao thông trên tỉnh lộ 765B (3)
Cử tri xã Xuân Định nêu nhiều kiến nghị liên quan đến mất an toàn giao thông trên tỉnh lộ 765B 

Sau khi lắng nghe các đại biểu HĐND 2 cấp báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa X và kì họp thứ 7 HĐND huyện khóa VII, hầu hết các cử cư tri đều bày tỏ sự vui mừng và đồng thuận cao. Tiếp đó bà con trình bày một số kiến nghị cần quan tâm, giải quyết như: hỗ trợ kinh phí đầu tư đường điện hạ thế phục vụ sản xuất cho khoảng 10ha đất thuộc khu vực  đường Chiến Thắng - Nam Hà, xã Xuân Định; tình trạng ổ gà, cống hở gây mất an toàn giao thông tại khu vực nút giao giữa tỉnh lộ 765B với quốc lộ 1, xã Xuân Định; nhu cầu mở rộng tuyến đường Mả Vôi, xã Bảo Hòa đi qua xã Xuân Bảo, H.Cẩm Mỹ nhằm phục vụ tốt cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân…

Chủ tịch UBND H.Xuân Lộc Nguyễn Thị Cát Tiên đã giải trình thỏa đáng các ý kiến của bà con.

Văn Gia - Tiến Thụ - Hải Đình

Tin xem nhiều