Báo Đồng Nai điện tử
En

Số ca bệnh Covid-19 tiếp tục tăng cao

04:08, 13/08/2022

(ĐN) - Ngày 13-8, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Lê Quang Trung cho biết, trong ngày 12-8, toàn tỉnh ghi nhận thêm 69 ca bệnh Covid-19 mới. Đây là số ca mắc mới trong ngày cao nhất trong vòng nhiều tháng qua tại Đồng Nai.

(ĐN) - Ngày 13-8, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Lê Quang Trung cho biết, trong ngày 12-8, toàn tỉnh ghi nhận thêm 69 ca bệnh Covid-19 mới. Đây là số ca mắc mới trong ngày cao nhất trong vòng nhiều tháng qua tại Đồng Nai. Số ca mắc Covid-19 mới ghi nhận tại 10/11 huyện, thành phố (trừ H.Cẩm Mỹ), trong đó, TP.Biên Hòa nhiều nhất với 30 ca.

Điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất
Điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất

Lãnh đạo Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chú ý triển khai các biện pháp ngăn ngừa dịch Covid-19 bùng phát; đồng thời chuẩn bị các phương án điều trị nếu dịch bùng phát trở lại.

Bên cạnh hàng trăm ca mắc Covid-19 mới, từ đầu tháng 7-2022 đến nay, tỉnh Đồng Nai tiếp tục ghi nhận 3 ca tử vong do Covid-19. Tổ chức Y tế thế giới nhận định, Covid-19 vẫn đang là vấn đề y tế công cộng khẩn cấp toàn cầu. Biện pháp phòng bệnh hữu hiệu nhất vẫn là tiêm vaccine phòng Covid-19. Các chuyên gia cho biết, tiêm vaccine phòng Covid-19 vẫn có tác dụng đối với 2 biến chủng BA.4 và BA.5, đặc biệt có cả tác dụng phòng cúm A và cúm thường.

Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài cho hay, người tiêm đủ liều vaccine có thể không bị mắc Covid-19 hoặc nếu mắc thì chỉ có triệu chứng nhẹ và rất hiếm trường hợp tử vong. Nghiên cứu sơ bộ về dữ liệu từ các bệnh viện cho thấy, việc tiêm 3 liều vaccine đem lại hiệu quả bảo vệ 98% trước nguy cơ bệnh nặng và tử vong do Covid-19. Với các đối tượng đã tiêm mũi 4, nhóm nghiên cứu chỉ ghi nhận 1 ca tử vong, là bệnh nhân có nhiều bệnh lý nền.

Tuy nhiên, kháng thể từ việc tiêm vaccine sẽ giảm dần theo thời gian và cơ thể sẽ mất khả năng bảo vệ. Do vậy, sau khi tiêm mũi 1, mũi 2, người dân cần tiêm mũi 3, mũi 4 theo khuyến cáo của ngành Y tế để đảm bảo khả năng bảo vệ cơ thể trước các loại biến chủng mới của Covid-19.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều