Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 8-8-2022

09:08, 07/08/2022

Các công trình trường học tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn: Khó kịp hoàn thành trước năm học mới; Thị trường sách và đồ dùng năm học mới bắt đầu nhộn nhịp; Hôm nay 8-8: Bế mạc Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 18-2022; Nắm bắt xu hướng tiêu dùng trên các nền tảng số; Sớm di dời người dân khỏi vùng "xôi đỗ"về mặt bằng để đảm bảo an toàn…

Các công trình trường học tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn: Khó kịp hoàn thành trước năm học mới; Thị trường sách và đồ dùng năm học mới bắt đầu nhộn nhịp; Hôm nay 8-8: Bế mạc Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 18-2022; Nắm bắt xu hướng tiêu dùng trên các nền tảng số; Sớm di dời người dân khỏi vùng “xôi đỗ”về mặt bằng để đảm bảo an toàn… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4680 ra ngày 8-8-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Các công trình trường học tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn: Khó kịp hoàn thành trước năm học mới

Dự án Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn (H.Long Thành) rộng 280ha, phục vụ cho 4,8 ngàn hộ dân bị thu hồi đất thi công dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành đã đón nhiều hộ dân đến sinh sống. Tuy nhiên, các công trình trường học vẫn còn ngổn ngang, trong khi chỉ còn gần nửa tháng nữa học sinh bắt đầu tựu trường chuẩn bị cho năm học 2022-2023.

* Thị trường sách và đồ dùng năm học mới bắt đầu nhộn nhịp

Năm học 2022-2023 sẽ bắt đầu sau gần 1 tháng nữa. Thời điểm hiện tại nhu cầu mua sắm sách giáo khoa (SGK) và đồ dùng học tập của phụ huynh bắt đầu “nóng”. Theo khảo sát của Công ty CP Sách và thiết bị trường học Đồng Nai, dự kiến học sinh từ bậc tiểu học đến THPT sẽ cần đến 5,5 triệu bản SGK các môn học.

* Hôm nay 8-8: Bế mạc Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 18-2022

Sau gần 1 tuần thi đấu sôi nổi, Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 18-2022 đã kết thúc vòng đấu bảng. Qua đó, xác định được 4 đội bóng vào bán kết là U.11 Biên Hòa, U.11 Cẩm Mỹ, U.11 Xuân Lộc và U.11 Long Thành.

* Nắm bắt xu hướng tiêu dùng trên các nền tảng số

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp (DN) trong nước, nhất là các DN nhỏ và vừa, DN địa phương vẫn chưa thực sự quan tâm đến các hoạt động khảo sát, phản hồi người dùng trên các nền tảng mua sắm trực tuyến.

* Nghiên cứu đưa dán thẻ thu phí không dừng vào quy trình đăng kiểm

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo nghiên cứu đưa dán thẻ thu phí điện tử không dừng (TPKD) vào quy trình đăng kiểm. Thông tin này đã nhận được nhiều quan tâm của các chủ xe, tài xế, nhất là từ ngày 1-8, việc lưu thông trên các tuyến đường cao tốc chỉ dành cho các xe đã dán thẻ TPKD.

* Sớm di dời người dân khỏi vùng “xôi đỗ”về mặt bằng để đảm bảo an toàn

Nhiều hộ dân do chưa được nhận đất tái định cư nên hiện nay vẫn còn sinh sống trong khu vực thi công dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1. Công trường thi công nhộn nhịp với những “núi” đất đắp cao sát nhà gây ra rất nhiều bất an cho các hộ dân tại các khu vực “xôi đỗ” về mặt bằng này.

* Hơn 3,2 ngàn hộ dân được xét duyệt đủ điều kiện bố trí tái định cư

Theo UBND H.Long Thành, tính đến cuối tháng 7-2022, Trung tâm Phát triển quỹ đất H.Long Thành đã hoàn chỉnh hồ sơ và chuyển đến UBND xã Bình Sơn thực hiện xét tái định cư đối với hơn 5 ngàn hộ dân thuộc dự án Sân bay Long Thành.

* HTX nông nghiệp vẫn khó tiếp cận vốn

HTX nông nghiệp có vai trò quan trọng kết nối giữa nông dân với doanh nghiệp xây dựng chuỗi liên kết. Dẫu vậy, thời gian qua, HTX tham gia chuỗi liên kết nông nghiệp đang gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận các nguồn vốn vay tín dụng thương mại cũng như các nguồn vốn ưu đãi khác.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều