Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh

09:09, 22/09/2022

(ĐN) - Kỳ họp thứ 9 - Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh vừa được khai mạc sáng nay, 22-9 tại Trụ sở Khối Nhà nước tỉnh. Các đồng chí: Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Thị Bích Hằng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì kỳ họp.

(ĐN) - Kỳ họp thứ 9 - Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh vừa được khai mạc sáng nay, 22-9 tại Trụ sở Khối Nhà nước tỉnh. Các đồng chí: Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Thị Bích Hằng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì kỳ họp.

Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo phát biểu khai mạc kỳ họp
Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo phát biểu khai mạc kỳ họp

Tham dự kỳ họp còn có các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh,  Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Văn Quang, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các đồng chí trong Ban TVTU, đại diện các Ban Đảng Tỉnh ủy, các Phó chủ tịch UBND tỉnh, các đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Đồng Nai, các đại biểu HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh…

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo cho biết, trong 9 tháng qua, Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh tiếp tục bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, nhất là bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết số 03 của Tỉnh ủy và Nghị quyết của HĐND tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham dự kỳ họp
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham dự kỳ họp

Nhờ đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục chuyển biến tích cực; hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp từng bước được ổn định. Đặc biệt, nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế của tỉnh có bước tăng trưởng cao so với cùng kỳ. Các nhiệm vụ trọng tâm như triển khai chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh tiếp tục được quan tâm chỉ đạo. Các lĩnh vực văn hóa xã hội; công tác phòng chống dịch Covid-19 và tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 được quan tâm đẩy mạnh. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững…

Tuy nhiên, theo Chủ tịch HĐND tỉnh, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức cần phải cố gắng phấn đấu để hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu trong các tháng còn lại của năm 2022. Do vậy, trên cơ sở yêu cầu cấp thiết phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, căn cứ vào công tác chuẩn bị, căn cứ quy định pháp luật, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét và quyết định những nội dung quan trọng.

Đó là chủ trương đầu tư và điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án trên địa bàn tỉnh; chủ trương đầu tư dự án Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt phát điện tại xã Vĩnh Tân, H.Vĩnh Cửu theo phương thức đối tác công tư; bổ sung danh mục các dự án thu hồi đất và danh mục các trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng năm 2022 trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, kỳ họp lần này còn xem quyết định về nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn ngân sách nhà nước thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2022 - 2025; về hỗ trợ kinh phí cho một số đơn vị sự nghiệp công lập thu không đủ chi năm 2021 do tác động của dịch Covid-19… và nhiều nội dung quan trọng khác.

Cũng tại kỳ họp này, Thường HĐND tỉnh sẽ báo cáo với HĐND tỉnh về việc thực hiện nhiệm vụ giữa hai kỳ họp thứ 8 và thứ 9 HĐND tỉnh.

Các đại biểu biểu quyết thông qua chương trình kỳ họp
Các đại biểu biểu quyết thông qua chương trình kỳ họp

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo cho biết thêm, trong quá trình chuẩn bị kỳ họp, Đảng đoàn HĐND tỉnh đã trình, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho chủ trương về các nội dung trình kỳ họp. Các Ban của HĐND tỉnh đã tổ chức khảo sát, thẩm tra kỹ lưỡng nội dung các tờ trình và dự thảo các Nghị quyết trình kỳ họp bảo đảm thực hiện đúng chủ trương của Đảng và quy định của pháp luật.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo đề nghị, các vị đại biểu HĐND tỉnh phát huy vai trò, trách nhiệm, trí tuệ tập thể để thảo luận, phân tích, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng đối với các nội dung trình tại kỳ họp. Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh, các thành viên UBND tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao chuẩn bị giải trình, làm rõ các vấn đề trong quá trình thảo luận mà đại biểu quan tâm trước khi HĐND tỉnh quyết nghị thông qua.

Tin: Hồ Thảo; Ảnh: Huy Anh

Tin xem nhiều