Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 8-10-2022

09:10, 07/10/2022

Thu hút đầu tư trong nước: Khi nào tháo được điểm nghẽn?; Hạ tầng thoát nước đô thị: Huyện nào cũng thiếu; Bí mật phía sau các phòng hát karaoke; Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh: Gần 20 năm "sống chung" với lũ… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4741 ra ngày 8-10-2022 và website Báo Đồng Nai.

Thu hút đầu tư trong nước: Khi nào tháo được điểm nghẽn?; Hạ tầng thoát nước đô thị: Huyện nào cũng thiếu; Bí mật phía sau các phòng hát karaoke; Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh: Gần 20 năm “sống chung” với lũ… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4741 ra ngày 8-10-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Thu hút đầu tư trong nước: Khi nào tháo được điểm nghẽn?

Thu hút đầu tư trong nước của Đồng Nai trong 9 tháng của năm 2022 chỉ bằng 15% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân là do nhiều dự án gặp khó khăn, vướng mắc về chính sách, đất đai và các dịch vụ khác đi kèm.

* Cầu nối nhân đạo, kết nối cộng đồng

Với mục tiêu vận động các nhà hảo tâm, kết nối các tổ chức, tôn giáo, các thành phần dân tộc, cộng đồng cùng đóng góp nguồn lực hỗ trợ cho người nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn, nhiệm kỳ vừa qua, Hội Từ thiện tỉnh tiếp tục phát huy vai trò cầu nối trong thực hiện các hoạt động an sinh xã hội phục vụ cộng đồng.

* Di dời nhà máy vào khu, cụm công nghiệp: Chậm, nhưng phải làm

Đồng Nai có hàng chục ngàn doanh nghiệp (DN) đang hoạt động; phần lớn trong số đó là DN nhỏ và vừa có nhà máy nằm ngoài khu, cụm công nghiệp (CCN). Nguyện vọng của nhiều DN là được hỗ trợ di dời vào khu sản xuất tập trung song đến nay tiến độ đầu tư xây dựng hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng CCN để phục vụ mục tiêu này vẫn còn hạn chế, trong khi DN di dời nhà máy không phải dễ dàng, ngày một ngày hai.

* Hạ tầng thoát nước đô thị: Huyện nào cũng thiếu

Hiện nay, các đô thị trên địa bàn Đồng Nai đều thiếu hạ tầng thoát nước, bao gồm cả nước mưa và nước thải sinh hoạt. Hệ quả là sau mỗi cơn mưa thì đường ngập, ảnh hưởng đến giao thông và đời sống sinh hoạt của người dân.

* Kinh tế tăng trưởng vượt xa so với dự báo

Từ đầu năm 2022 đến nay, kinh tế của khu vực Đông Nam bộ phải chịu những tác động tiêu cực từ thế giới như: lạm phát, giá nguyên liệu đầu vào, dịch vụ vận chuyển tăng cao. Tuy nhiên, các tỉnh, thành trong khu vực vẫn nỗ lực vượt qua, tiếp tục phục hồi kinh tế và đạt mức tăng trưởng cao.

* Bí mật phía sau các phòng hát karaoke

Rạng sáng 2-10, khi bất ngờ đột kích quán karaoke Luxury Hồng Phúc (thuộc xã Bắc Sơn, H.Trảng Bom) do bà Hà Lê Hồng Phúc (40 tuổi, ngụ P.Long Bình, TP.Biên Hòa) làm chủ, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an tỉnh và Công an H.Trảng Bom phát hiện nhiều bí mật phía sau các phòng hát.

* Tháo gỡ bất cập về thu phí không dừng

Dù đã hơn 2 tháng triển khai thu phí không dừng (TPKD) trên các tuyến đường cao tốc toàn quốc (bắt đầu từ ngày 1-8-2022) nhưng vẫn còn không ít người gặp các sự cố liên quan đến TPKD. Việc này khiến chủ xe, tài xế bất tiện khi vẫn phải dừng để xử lý khi đi qua các trạm TPKD.

* Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh: Gần 20 năm “sống chung” với lũ

Nằm ở vùng trũng của P.Long Bình Tân (TP.Biên Hòa), gần 20 năm qua, mỗi khi trời mưa lớn là Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh lại biến thành… “sông”. Lớp học, các phòng chức năng, sân bóng đều bị nước ngập hàng giờ; hoạt động ngoài trời cũng bị ngưng trệ; việc dạy và học bị ảnh hưởng. Mỗi lần nước rút đi để lại một bãi bùn dày cùng rác rưởi, các thầy cô giáo lại phải xắn tay áo dọn dẹp…

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều