Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh ngày 24-11-2022

10:11, 24/11/2022

Cử tri H. Cẩm Mỹ kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đất đai; HĐND H.Nhơn Trạch giám sát hoạt động các thiết chế văn hóa cơ sở; Chương trình Hành trình của niềm tin dành cho những người đang chấp hành án phạt tù trong độ tuổi thanh niên tại H. Trảng Bom; Sinh hoạt chuyên đề Văn hóa ứng xử trong gia đình tại TP.Biên Hòa; Xuân Lộc có tỉ lệ cao trường đạt chuẩn quốc gia… là những thông tin đáng chú ý trong mục Khắp nơi trong tỉnh ngày 24-11-2022.

 

(ĐN) - Sáng 24-11, Tổ đại biểu Quốc hội số 2 gồm ông Bùi Xuân Thống, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Lê Hoàng Hải, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Khoa học công nghệ và môi trường của Quốc hội đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp Quốc hội lần thứ 4, khóa XV tại H.Cẩm Mỹ.

Cử tri H.Cẩm Mỹ phát biều tại buổi tiếp xúc với các Đại biểu Quốc hội
Cử tri H.Cẩm Mỹ phát biều tại buổi tiếp xúc với các Đại biểu Quốc hội

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị xem xét đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vấn đề liên quan đến đất đai của người dân trong diện thu hồi đất, đền bù chưa thỏa đáng, sai quy định; sớm giải quyết các vấn đề còn vướng mắc trong các lô đất của các hộ dân trên địa bàn xã Sông Nhạn đang thuộc quyền quản lý của Công ty cao su Đồng Nai để nhanh chóng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân. Cử tri cũng đề nghị sớm sửa chữa Trung tâm y tế H.Cẩm Mỹ đã xuống cấp trầm trọng nhằm giảm tải cho các tuyến trên; xem xét xây dựng mới chợ Sông Nhạn…

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được các vị Đại biểu Quốc hội, lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và địa phương ghi nhận và trả lời thỏa đáng.

Thúy Hằng

* Sớm rà soát, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các Trung tâm Văn hóa thể thao – Học tập cộng đồng và các nhà văn hóa ấp. Đó là yêu cầu của đại diện Tổ đại biểu HĐND đơn vị số 9, H.Nhơn Trạch khi giám sát tại UBND xã Phú Đông ngày 24-11 về công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động của các thiết chế cơ sở này. Đại diện Tổ đại biểu HĐND huyện đề nghị UBND xã Phú Đông đẩy mạnh việc thực hiện xã hội hóa nhằm huy động nguồn lực của các cá nhân, tổ chức góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các thiết chế văn hóa, phục vụ kịp thời nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân.

Trưởng đoàn giám sát của Tổ Đại biểu HĐND số 9, H.Nhơn Trạch Hoàng Xuân Sang phát biểu tại buổi giám sát
Trưởng đoàn giám sát của Tổ Đại biểu HĐND số 9, H.Nhơn Trạch Hoàng Xuân Sang phát biểu tại buổi giám sát

Hiện xã Phú Đông có 1 Trung tâm Văn hóa thể thao – Học tập cộng đồng và 5 Nhà văn hóa ấp.

Xuân Mai

* Hành trình của niềm tin dành cho những người đang chấp hành án phạt tù trong độ tuổi thanh niên là chương trình do Huyện đoàn, Ủy ban Hội LHTN và Đoàn cơ sở Công an H.Trảng Bom phối hợp tổ chức sáng 24-11 tại Trại tạm giam Công an H.Trảng Bom.

Các phạm nhân nghe định hướng nghề nghiệp sau khi chấp hành xong án phạt tù (Ảnh: Huyện đoàn Trảng Bom cung cấp)
Các phạm nhân nghe định hướng nghề nghiệp sau khi chấp hành xong án phạt tù (Ảnh: Huyện đoàn Trảng Bom cung cấp)

Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN H.Trảng Bom Lê Thanh Tùng cho biết, thời gian qua Huyện đoàn, Hội LHTN huyện đã vận động đoàn viên, hội viên thanh niên trên địa bàn giúp đỡ các phạm nhân sau khi chấp hành xong án phạt tù, học viên hoàn thành điều trị ma túy trở về địa phương và thanh niên chậm tiến trên địa bàn huyện. Cùng với đó, 2 đơn vị còn vận động các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quan tâm, hỗ trợ dạy nghề, tạo việc làm… giúp họ xóa đi mặc cảm, tự ti, vươn lên hòa nhập cộng đồng, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Trong chương trình, các thanh niên đang chấp hành án phạt tù đã cùng giao lưu văn nghệ; nghe tư vấn, định hướng nghề nghiệp sau khi chấp hành xong án phạt tù… Dịp này, Ban Tổ chức đã dành tặng 13 phần quà và sách cho các phạm nhân rèn luyện tốt và gần hết thời gian chấp hành án.

Nga Sơn

* Gần 100 cán bộ văn hóa, trưởng các ấp, khu phố của 30 phường, xã ở TP.Biên Hòa đã tham gia buổi sinh hoạt chuyên đề “Văn hóa ứng xử trong gia đình”. Chuyên đề do Phòng VH-TT TP.Biên Hòa tổ chức sáng 24-11 nhân Ngày Thế giới xóa bỏ bạo lực với phụ nữ (25-11) và Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2022..

TS tâm lý Bùi Hồng Quân, Học viện Cán bộ TP.HCM nói chuyện chuyên đề Văn hóa ứng xử trong gia đình năm 2022 tại TP.Biên Hòa
TS tâm lý Bùi Hồng Quân, Học viện Cán bộ TP.HCM nói chuyện chuyên đề Văn hóa ứng xử trong gia đình năm 2022 tại TP.Biên Hòa

Trong chương trình, TS. tâm lý Bùi Hồng Quân, Học viện Cán bộ TP.HCM trình bày những nội dung liên quan đến văn hóa ứng xử trong gia đình; chỉ ra những bất cập, cách thức ngăn chặn các tệ nạn xã hội xâm nhập vào gia đình, phòng, chống bạo lực cũng như những quy tắc ứng xử để giữ cho gia đình hạnh phúc, phát triển. Các đại biểu từ góc nhìn của mình đã chia sẻ thực trạng, giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống bạo lực tại cơ sở, nhân lên nét đẹp trong văn hoá ứng xử từ gia đình đến cộng đồng và xã hội.

My Ny

* Hơn 9 tỷ đồng- là tổng trị giá các hoạt động trợ giúp nhân đạo và chăm sóc sức khỏe người dân do Hội Chữ thập đỏ H.Thống Nhất vận động thực hiện trong năm 2022. Trong đó, hơn 8 tỷ đồng dành cho hoạt động cứu trợ và trợ giúp nhân đạo, gồm trao gần 4.000 phần quà, trị giá gần 1,4 tỷ đồng; hỗ trợ thường xuyên và đột xuất cho hơn 44.000 lượt người với hơn 3,1 tỷ đồng.

Hội chữ thập đỏ huyện Thống Nhất đến trao 100 thùng sữa tươi cho Cơ sở bảo trợ xã hội Nhân ái Bạch Lâm
Hội chữ thập đỏ huyện Thống Nhất đến trao 100 thùng sữa tươi cho Cơ sở bảo trợ xã hội Nhân ái Bạch Lâm

Ngoài ra, thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, toàn huyện đã có 1.636 lượt người được hỗ trợ, với tổng trị giá hơn 2, 8 tỷ đồng...

Nhật Quang

* Xuân Lộc có tỉ lệ cao trường đạt chuẩn quốc gia. Toàn H. Xuân Lộc hiện có 77 trường học bao gồm các hệ: Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT. Trong đó, 70 trường công lập, số còn lại là ngoài công lập. Trong năm 2022, Xuân Lộc có thêm 2 trường đạt chuẩn quốc gia cấp độ I và 3 trường đạt chuẩn cấp độ 2. Như vậy, đến nay Xuân Lộc đã có 66/70 trường công lập đạt chuẩn quốc gia, đây cũng là một trong ít các địa phương của tỉnh có tỷ lệ cao về trường chuẩn quốc gia.

trường tiểu học xuân tâm 2, xã xuân tâm được đầu tư rất khang trang với nhiều mảng xanh (1)
Trường tiểu học xuân tâm 2, xã Xuân Tâm được đầu tư rất khang trang với nhiều mảng xanh

Hải Đình

Tin xem nhiều