Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 04-11-2022 và Đồng Nai cuối tuần số 145

09:11, 03/11/2022

Thiếu điều dưỡng trầm trọng; Sức sống từ phong trào Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới; Đưa vốn chính sách đến với người hoàn lương; Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản; Xuất khẩu chính ngạch trái chuối vào thị trường Trung Quốc: Cơ hội và thách thức… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4768 ra ngày 04-11-2022 và website Báo Đồng Nai.

Thiếu điều dưỡng trầm trọng; Sức sống từ phong trào Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới; Đưa vốn chính sách đến với người hoàn lương; Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản; Xuất khẩu chính ngạch trái chuối vào thị trường Trung Quốc: Cơ hội và thách thức… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4768 ra ngày 04-11-2022 và website Báo Đồng Nai.   

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 04-11 và Đồng Nai cuối tuần số 145
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 04-11 và Đồng Nai cuối tuần số 145

* Thiếu điều dưỡng trầm trọng

Nhiều bệnh viện trong tỉnh đang phải đối mặt với tình trạng thiếu điều dưỡng trầm trọng. Điều dưỡng phải trực liên tục, ảnh hưởng đến sức khỏe, gia đình trong khi thu nhập lại quá thấp. Nếu không sớm có giải pháp để ngăn “làn sóng” điều dưỡng nghỉ việc tại các bệnh viện công lập thì tình trạng thiếu điều dưỡng sẽ còn tiếp diễn và người chịu thiệt thòi không ai khác là bệnh nhân.

* Sức sống từ phong trào Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới

Thời gian qua, phong trào thi đua Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM) được triển khai nghiêm túc, sâu rộng, góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh.

* Đưa vốn chính sách đến với người hoàn lương

Thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Đồng Nai đã đưa chương trình tín dụng chính sách đến với người chấp hành xong hình phạt tù. Qua đó thể hiện được tính nhân văn, không bỏ sót và bao phủ rộng khắp của tín dụng chính sách đối với người khó khăn về vốn để tự tạo việc làm.

* Xuất khẩu chính ngạch trái chuối vào thị trường Trung Quốc: Cơ hội và thách thức

Ngày 1-11, Bộ NN-PTNT Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã ký Nghị định thư về việc xuất khẩu chuối tươi từ Việt Nam sang Trung Quốc. Việc xuất khẩu chính ngạch trái chuối tươi sang thị trường tiêu thụ lớn này được kỳ vọng sẽ đẩy mạnh xuất khẩu và hạn chế rủi ro cho mặt hàng này.

* Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản

Chiều 3-11, UBND tỉnh phối hợp với Cục Kinh tế thương mại và công nghiệp vùng Kansai, Nhật Bản (Meti - Kansai) tổ chức hội nghị kết nối giao thương doanh nghiệp (DN) Việt Nam - Nhật Bản.

BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 145 (4770) với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Về vùng đất cao su

Hơn 115 năm gắn bó với vùng đất Đồng Nai, cây cao su đã chứng kiến biết bao đau thương, khổ ải nhưng cũng rất hào hùng của lớp lớp công nhân cao su. Vùng đất đỏ Đồng Nai là nơi những cây cao su đầu tiên được trồng ở Việt Nam, chất chứa trong mình biết bao tình đất tình người nơi đây.

* Đặc sản cá cơm hồ Trị An

Cá cơm vốn được xem là đặc sản của lòng hồ Trị An. Do khí hậu, nguồn nước thiên nhiên thuận lợi đã giúp cho loài cá này sinh trưởng rất nhiều. Từ đó, nghề đánh bắt cá cơm đã hình thành trên lòng hồ vài chục năm nay. Nghề đánh bắt cá cơm diễn ra quanh năm.

* Hội ngộ tình thân ở nơi đặc biệt

Sáng 28-10, Trại giam Xuân Lộc (xã Suối Cao, H.Xuân Lộc) tổ chức Ngày hội gia đình năm 2022. Cuộc gặp gỡ của 50 gia đình là sự động viên rất lớn cho các phạm nhân đang lao động, học tập, cải tạo tại đây.

* Món ngon miền Trung ở Biên Hòa

Ngay giữa lòng đô thị Biên Hòa, thực khách có thể thưởng thức những món đặc sản quê chính gốc miền Trung. Phổ biến nhất vẫn là các món ngon của cố đô Huế, xứ nẫu Bình Định, xứ Quảng… Trong đó, rất nhiều quán ăn ngon gắn với câu chuyện người trẻ xa quê lập nghiệp từ những món đặc sản quê nhà.

* Chọn nghề cho tương lai: Đừng để đi sai đường

Bước sang lớp 12, các học sinh bắt đầu đứng ở ngưỡng cửa cuộc đời. Những thanh niên 17-18 tuổi phải đưa ra lựa chọn về ngành nghề mà mình sẽ theo đuổi. Làm thế nào để lựa chọn được ngành nghề phù hợp với năng lực, sở trường của bản thân và có cơ hội việc làm ổn định sau khi tốt nghiệp là băn khoăn của các bạn trẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thức để chọn được một ngành học phù hợp.

* Đà Lạt thu nhỏ ở miền Đông

Rẽ ra khỏi tuyến quốc lộ 1 khoảng hơn trăm mét, Công viên văn hóa Suối Tre (TP.Long Khánh) với diện tích hơn 60ha được ví như Đà Lạt thu nhỏ giữa miền Đông.

* Doanh nghiệp Việt cung ứng nguyên liệu cho ngành chăn ga, gối nệm và nội thất

“Lăn lộn” làm thuê từ khi vừa tốt nghiệp phổ thông, trải qua nhiều gian nan, anh Nguyễn Văn Hoan (28 tuổi) cùng cộng sự đã xây dựng doanh nghiệp (DN) cung ứng nguyên liệu bông gòn nhân tạo khá quy mô cho ngành chăn ga, gối nệm và gỗ nội thất. Hiện Công ty TNHH Thương mại quốc tế Eco (TP.Biên Hòa) của anh mỗi tháng sản xuất và cho ra thị trường 1 ngàn tấn sản phẩm phục vụ các đối tác.

BĐN

 

Tin xem nhiều