Báo Đồng Nai điện tử
En

Sự kiện tuần qua từ 28-11 đến 4-12-2022

08:12, 04/12/2022

Thế giới đã trải qua một tuần với nhiều sự kiện nổi bật. Ngày 30-11 và 1-12, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có chuyến thăm chính thức cấp nhà nước đầu tiên của một nhà lãnh đạo nước ngoài tới Mỹ, kể từ khi Tổng thống Joe Biden lên nắm quyền. Trước đó, ngày 29-11, Liên minh châu Âu (EU) thông báo đã phát hiện một vụ gian lận tinh vi thuế giá trị gia tăng (VAT) trị giá 2,2 tỷ euro.

Thế giới đã trải qua một tuần với nhiều sự kiện nổi bật. Ngày 30-11 và 1-12, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có chuyến thăm chính thức cấp nhà nước đầu tiên của một nhà lãnh đạo nước ngoài tới Mỹ, kể từ khi Tổng thống Joe Biden lên nắm quyền. Chuyến thăm không chỉ củng cố quan hệ đồng minh hai nước sau những bất đồng mà còn cho thấy tín hiệu tích cực về phạm vi hợp tác xuyên Đại Tây Dương mà Paris hy vọng thúc đẩy. Cũng tại Mỹ, nghị sĩ Hakeem Jeffries, 52 tuổi, được bầu làm tân lãnh đạo đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ, trở thành nghị sĩ da màu đầu tiên trong lịch sử được chọn để dẫn dắt một đảng tại Quốc hội Mỹ.

Trước đó, ngày 29-11, Liên minh châu Âu (EU) thông báo đã phát hiện một vụ gian lận tinh vi thuế giá trị gia tăng (VAT) trị giá 2,2 tỷ euro (2,3 tỷ USD), từ đó tiến hành các cuộc truy quét ở 14 quốc gia. Theo Văn phòng Công tố châu Âu, hơn 600 người đã tham gia vào vụ gian lận VAT được cho là lớn nhất từng được điều tra ở EU…

N.Hạ (tổng hợp)

Đồ họa: H.Quân

Tin xem nhiều