Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 8-12-2022

09:12, 07/12/2022

Những nhóm hàng có kim ngạch xuất khẩu tỷ USD; Cải cách thủ tục hành chính từ hồ sơ trực tuyến: Không quyết liệt thì khó cải thiện; Bao bì xanh khó tiếp cận khách hàng; Rắc rối giải quyết tranh chấp di sản… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4802 ra ngày 8-12-2022 và website Báo Đồng Nai.

Những nhóm hàng có kim ngạch xuất khẩu tỷ USD; Cải cách thủ tục hành chính từ hồ sơ trực tuyến: Không quyết liệt thì khó cải thiện; Bao bì xanh khó tiếp cận khách hàng; Rắc rối giải quyết tranh chấp di sản… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4802 ra ngày 8-12-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Những nhóm hàng có kim ngạch xuất khẩu tỷ USD

Dù khó khăn trong tìm đơn hàng nhưng đến hết tháng 11-2022, Đồng Nai đã có 6 nhóm hàng kim ngạch xuất khẩu vượt 1 tỷ USD. Đây đều là những nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh, chiếm gần 58% trong tổng kim ngạch xuất khẩu và có xuất siêu khá lớn.

* Cải cách thủ tục hành chính từ hồ sơ trực tuyến: Không quyết liệt thì khó cải thiện

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đến năm 2025, các địa phương trên cả nước phải có 80% thủ tục hành chính được chuyển sang dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Đây là mục tiêu không hề đơn giản nếu các địa phương không thực hiện quyết liệt.

* Tích cực vận động thanh niên nhập ngũ

Công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) là thanh niên. Vì vậy, các cấp bộ Đoàn, Hội trên địa bàn Đồng Nai đã tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên đăng ký, khám tuyển sức khỏe theo đúng lệnh gọi của hội đồng NVQS, góp phần cùng với hệ thống chính trị hoàn thành chỉ tiêu giao quân hằng năm.

* Thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo trong nhà trường

Mới đây, nhóm tác giả gồm giảng viên, sinh viên của Trường đại học Công nghệ Đồng Nai đã đoạt giải ba cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai năm 2022. Kết quả này cho thấy phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong các trường đại học đang đi đúng hướng.

* Thách thức hoàn thành giải ngân vốn đầu tư công

Nhiều đơn vị dự kiến không thể hoàn thành tỷ lệ giải ngân nguồn vốn đầu tư công theo kế hoạch đề ra khiến cho mục tiêu chung của tỉnh về giải ngân nguồn vốn này năm 2022 đứng trước nhiều thách thức.

* Bao bì xanh khó tiếp cận khách hàng

Tại Diễn đàn và triển lãm kinh tế xanh năm 2022 diễn ra tại TP.HCM mới đây, nhiều cơ sở sản xuất, dự án khởi nghiệp đã trưng bày và tiếp thị sản phẩm, ý tưởng bao bì chế tạo từ phụ phẩm nông nghiệp, nhựa tái chế, ngũ cốc, tre nứa… Đây là sản phẩm bao bì xanh, thân thiện với môi trường nhưng theo đánh giá chung thì việc tiếp cận thị trường và phổ biến chưa dễ.

* Thủ lĩnh của đội xung kích phòng chống tội phạm

Đã hơn 7 năm tập hợp nhiều người cùng hỗ trợ, thực hiện công tác ngăn chặn tội phạm trên địa bàn Đồng Nai nói chung và TP.Biên Hòa nói riêng, anh Nguyễn Mạnh Hưng (tên thường gọi là Thiên Báo) đã được nhiều người biết đến và đặt cho cái tên rất bình dị là “Hiệp sĩ đường phố”.

* Rắc rối giải quyết tranh chấp di sản

Khi cha hoặc mẹ mất mà không có di chúc thì di sản của người chết được phân chia theo pháp luật. Con mất trước cha mẹ mà người con này không có di chúc thì cha mẹ vẫn được thừa kế di sản của con.

BĐN

Tin xem nhiều