Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát huy mạnh mẽ vai trò tiên phong của đối ngoại

03:01, 10/01/2023

(ĐN) - Sáng 10-1, Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ngành Ngoại giao năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

(ĐN) - Sáng 10-1, Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ngành Ngoại giao năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, 94 cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài. Tại điểm cầu Đồng Nai, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh dự hội nghị.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức tham dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức tham dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai

Đến dự và chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao nỗ lực lớn và những kết quả quan trọng của ngành ngoại giao trong thành tựu chung của cả nước năm 2022. Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, thời gian qua, hoạt động đối ngoại đã được đẩy mạnh toàn diện với tất cả các nước lớn và hầu hết các đối tác chủ chốt. Điều này được thể hiện qua gần 70 hoạt động đối ngoại cấp cao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; hàng trăm cuộc tiếp xúc song phương với lãnh đạo, nguyên thủ các nước trên thế giới; tiếp đón 19 đoàn lãnh đạo cấp cao của các nước đến thăm Việt Nam. Ngoại giao đã thể hiện quan điểm xuyên suốt, đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa, là bạn bè tốt, đối tác tin cậy, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Điều này góp phần bảo vệ Tổ quốc “từ sớm, từ xa”… 

Nhất trí với chủ đề hành động năm 2023 của ngành ngoại giao là “Đoàn kết, kỷ cương, bản lĩnh, sáng tạo, vượt mọi thách thức, phát huy vai trò tiên phong của công tác đối ngoại trong giai đoạn phát triển mới của đất nước”, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh thêm một số nhiệm vụ trọng tâm mà ngành ngoại giao cần tập trung trong thời gian tới.

Thủ tướng đề nghị ngành ngoại giao cần tiếp tục kế thừa và phát huy bản sắc đối ngoại và ngoại giao Hồ Chí Minh; quán triệt nghiêm túc và luôn bám sát chủ trương của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và chỉ đạo của đồng chí Tổng bí thư tại Hội nghị đối ngoại toàn quốc. Phát huy mạnh mẽ vai trò tiên phong của đối ngoại, trong đó giữ vững hòa bình, ổn định là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên; phục vụ phát triển đất nước là nhiệm vụ trung tâm; nâng cao vị thế và uy tín đất nước là nhiệm vụ quan trọng.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều