Báo Đồng Nai điện tử
En

2 ngàn học sinh tham gia Ngày hội Công dân toàn cầu

07:03, 17/03/2023

(ĐN) - Trong 2 ngày 17 và 18-3 tại Trường THPT Lê Quý Đôn - Long Bình Tân (P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa), Tập đoàn Giáo dục IGC lần đầu tiên tổ chức sự kiện Ngày hội công dân toàn cầu (Global Citizens' Day).

(ĐN) - Trong 2 ngày 17 và 18-3 tại Trường THPT Lê Quý Đôn - Long Bình Tân (P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa), Tập đoàn Giáo dục IGC lần đầu tiên tổ chức sự kiện Ngày hội công dân toàn cầu (Global Citizens’ Day).

Hoạt động thể thao IGC run for green tại Ngày hội Công dân toàn cầu. Ảnh: Mỹ Duyên
Hoạt động thể thao IGC run for green tại Ngày hội Công dân toàn cầu. Ảnh: Mỹ Duyên

Sự kiện nhằm tạo không gian kết nối văn hóa và học thuật, nơi học sinh tự tin giao lưu với bạn bè quốc tế, thể hiện bản thân và sẵn sàng đóng góp tích cực cho sự phát triển của thế giới. Sự kiện quy tụ 2 ngàn học sinh và giáo viên đến từ 15 trường học tại 5 quốc gia, gồm: Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Hàn Quốc và New Zealand.

Ngày hội Công dân toàn cầu có gần 60 hội thảo, gian hàng và loạt hoạt động triển lãm chia sẻ từ nhiều tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân xoay quanh các chủ đề nổi bật như: Chuyển đổi số trong giáo dục phổ thông, tìm hiểu về xu hướng văn hóa đọc trong kỷ nguyên số thông qua những dự án thành công tại các ngôi trường IGC, trải nghiệm và truyền cảm hứng về kỹ năng số, giao lưu với nhà thám hiểm đến từ National Geographic, chia sẻ về hành trình học tập từ học sinh trường Trinity College (Australia) trên hành trình trở thành công dân toàn cầu tương lai.

Học sinh đêm mê công nghệ cũng có thể thực hành, trải nghiệm các công nghệ tiên tiến như lập trình cảm biến, coding, lớp học thông minh, đồng thời nghe chia sẻ từ các chuyên gia về ảnh hưởng của IoT (Internet of Things) trong giáo dục, đời sống và các ngành nghề khác…

Bên cạnh đó, Ngày hội công dân toàn cầu còn có không gian cho học sinh tìm hiểu về văn hoá đa dạng của Việt Nam, của các nước trong khu vực, các vấn đề mang tính toàn cầu…

Công Nghĩa


Tin xem nhiều