Báo Đồng Nai điện tử
En

3 nội dung được thảo luận tại buổi đối thoại giữa Thủ tướng Chính phủ với thanh niên

01:03, 22/03/2023

(ĐN) - Sáng 22-3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023.

(ĐN) - Sáng 22-3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với thanh niên. Ảnh: VGP
Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với thanh niên. Ảnh: VGP

Tại điểm cầu Đồng Nai, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng và đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tham dự.

Tại buổi đối thoại, đoàn viên, thanh niên trong và ngoài nước đã bày tỏ suy nghĩ, quan điểm của mình về 3 nội dung, gồm: vấn đề xây dựng, phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu thời đại 4.0; rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho thanh niên và kiến tạo môi trường để thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp, sáng tạo.

Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các bộ, ngành đã được lắng nghe những trăn trở của thanh niên; giải đáp những vấn đề thanh niên quan tâm; tìm ra được các giải pháp phù hợp nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện cống hiến của thanh niên.

Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn, thanh niên sẽ tiếp tục tiên phong trong rèn luyện, học tập, nâng cao ý chí, bản lĩnh; tiên phong trong lao động, sản xuất kinh doanh, đổi mới sáng tạo trong thời đại 4.0. Bên cạnh đó, tiên phong trong sự nghiệp bảo vệ vững chắc độc lập dân tộc, chủ quyền biển đảo và đất nước trong mọi hoàn cảnh; tiên phong trong hội nhập quốc tế; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, các thế lực thù địch… để bảo vệ thành quả cách mạng.

Các đại biểu tham dự đối thoại tại điểm cầu Đồng Nai
Các đại biểu tham dự đối thoại tại điểm cầu Đồng Nai

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu, thanh niên ngày nay cần phải có lý tưởng, khát vọng vươn lên, có bản lĩnh vững vàng, sáng tạo mạnh mẽ, trách nhiệm, cống hiến hết mình vì đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy thay mặt thanh niên cả nước tiếp thu, lĩnh hội các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, các thông tin mà lãnh đạo các bộ, ngành gửi gắm đến thanh niên. Với tinh thần Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Bản lĩnh - Sáng tạo, Đoàn TNCSHCM cam kết trước Đảng, Chính phủ và thế hệ trẻ Việt Nam sẽ hiện thực hóa các chủ trương, nhiệm vụ, góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, đáp ứng kỷ nguyên 4.0.

Nga Sơn

Tin xem nhiều