Báo Đồng Nai điện tử
En

Các cơ quan khối Đảng phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao

07:03, 15/03/2023

(ĐN)- Chiều 15-3, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đã chủ trì hội nghị giao ban quý I-2023 với các ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, Báo Đồng Nai, Trường Chính trị tỉnh và Đài PT- TH Đồng Nai.

(ĐN)- Chiều 15-3, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đã chủ trì hội nghị giao ban quý I-2023 với các ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, Báo Đồng Nai, Trường Chính trị tỉnh và Đài PT- TH Đồng Nai.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn kết luận hội nghị
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn kết luận hội nghị

Trong quý I vừa qua, các cơ quan khối Đảng của tỉnh và Báo Đồng Nai, Trường Chính trị tỉnh, Đài PT- TH Đồng Nai đã hoàn thành cơ bản những nội dung mà Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo trong kỳ giao ban quý IV-2022 và những công việc theo chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị. Bên cạnh những nội dung đã thực hiện được, còn một số việc chưa kịp thời, chậm so với tiến độ yêu cầu đề ra.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị, các cơ quan, đơn vị khối Đảng của tỉnh, Báo Đồng Nai, Đài PT-TH Đồng Nai và Trường Chính trị tỉnh tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, các cơ quan cần phối hợp để tham mưu, phục vụ hiệu quả Kỳ họp thứ 11 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI, dự kiến diễn ra vào tháng 4-2023. Đồng thời, rà soát những công việc đã được Thường trực Tỉnh ủy và Ban TVTU chỉ đạo nhưng triển khai chậm hoặc chưa thực hiện thì tập thể lãnh đạo từng cơ quan phải đôn đốc, phân công trách nhiệm cụ thể để tổ chức thực hiện hiệu quả.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị, các cơ quan khối Đảng của tỉnh theo dõi sát việc khắc phục khuyết điểm sau kiểm điểm, kết luận của cơ quan chức năng ở những đơn vị có sai phạm. Tham mưu, đôn đốc kiện toàn nhân sự cơ quan ủy ban kiểm tra các cấp, nơi nào kiện toàn chậm, thiếu nhân sự thì phê bình nghiêm túc. Khi triển khai học tập nghị quyết của Đảng phải gắn với chương trình hành động thực hiện nghị quyết. Nghiên cứu, chọn vấn đề để Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ hàng tháng vừa đảm bảo đúng quy định, vừa hiệu quả.

Cũng theo Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, hiện nay có một số tổ chức Đảng thuộc ngành dọc ở cấp Trung ương quản lý đã chuyển đảng viên về ngành dọc quản lý, không còn sinh hoạt tại địa phương, vì thế Ban Tổ chức Tỉnh ủy nghiên cứu, tham mưu Tỉnh ủy điều chỉnh chỉ tiêu phát triển Đảng năm 2023 của Đảng bộ tỉnh phù hợp tình hình hiện nay. Đồng thời nghiên cứu, tham mưu Tỉnh ủy có cơ chế bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách và quyết liệt trong hành động vì lợi ích chung, từ đó thúc đẩy được sự phát triển của tỉnh.

Các ban Đảng Tỉnh ủy cũng cần tham mưu các giải pháp để thực hiện hiệu quả mô hình hoạt động của trung tâm chính trị cấp huyện; sớm triển khai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” trên địa bàn tỉnh và đánh giá bước đầu thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy về việc biếu Báo Đồng Nai cho đảng viên có Huy hiệu 50 tuổi Đảng trở lên...

Phương Hằng

Tin xem nhiều