Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai thác mọi nguồn thu để hoàn thành dự toán thu ngân sách

08:07, 22/07/2020

(ĐN) - UBND TP.Biên Hòa đã yêu cầu các cơ quan chức năng của thành phố tập trung khai thác mọi nguồn thu để hoàn thành thu đạt và vượt dự toán ngân sách nhà nước trong 6 tháng cuối năm 2020 mà tỉnh đã giao, nhằm đảm bảo cân đối nhiệm vụ chi và có tích lũy để đầu tư các công trình cấp thiết của thành phố.

(ĐN) - UBND TP.Biên Hòa đã yêu cầu các cơ quan chức năng của thành phố tập trung khai thác mọi nguồn thu để hoàn thành thu đạt và vượt dự toán ngân sách nhà nước trong 6 tháng cuối năm 2020 mà tỉnh đã giao, nhằm đảm bảo cân đối nhiệm vụ chi và có tích lũy để đầu tư các công trình cấp thiết của thành phố. Do đó, đơn vị thu phải tổ chức thu đầy đủ, kịp thời các khoản phát sinh vào ngân sách; theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân sách trên địa bàn thành phố, đánh giá, phân tích cụ thể từng khu vực thu, từng sắc thuế và có phương án chỉ đạo, điều hành thu kịp thời.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, ước thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố là trên 2 ngàn tỷ đồng, đạt 44% so dự toán tỉnh giao, bằng 103% so với cùng kỳ năm 2019. Theo kế hoạch, 6 tháng cuối năm 2020, ước thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố là trên 2,2 ngàn tỷ đồng, lũy kế thu cả năm là trên 4,2 ngàn tỷ đồng.          

N.Liên

Tin xem nhiều