Báo Đồng Nai điện tử
En

Cẩm Mỹ xây dựng lộ trình 3 giai đoạn khôi phục kinh tế

09:09, 22/09/2021

(ĐN) - H.Cẩm Mỹ mới đây đã ban hành kế hoạch khôi phục sản xuất, kinh doanh với lộ trình 3 giai đoạn. Các giai đoạn dựa theo tỷ lệ tiêm vaccine và mức độ nguy cơ của từng vùng.

(ĐN) - H.Cẩm Mỹ mới đây đã ban hành kế hoạch khôi phục sản xuất, kinh doanh với lộ trình 3 giai đoạn. Các giai đoạn dựa theo tỷ lệ tiêm vaccine và mức độ nguy cơ của từng vùng.

Giai đoạn 1 (0 giờ ngày 20-9 đến hết 30-9), các xã, thị trấn áp dụng Chỉ thị 15+. Người dân ở “vùng xanh” và tỷ lệ người trên 18 tuổi đã tiêm vaccine đạt tỷ lệ 60% được đi lại bình thường trong nội xã. Được tổ chức hội họp, các sự kiện nhưng không quá 20 người trong phòng, hội trường và không quá 10 người ở nơi công cộng. Hoạt động vận chuyển nông sản, nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa; các cơ sở kinh doanh dịch vụ: công trình giao thông, xây dựng, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng thiết yếu, tổ chức tín dụng… được phép hoạt động. Các hoạt động vận chuyển khách công cộng nội tỉnh, liên tỉnh, xe hợp đồng; hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, đám cưới, tang lễ, thể dục thể thao, giải trí; các hoạt động không thiết yếu như: spa, karaoke, sự kiện, lễ hội ngoài trời… vẫn ngưng hoạt động. Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được bán mang đi.

Giai đoạn 2 (0 giờ ngày 1-10 đến hết 15-10), căn cứ tỷ lệ tiêm vaccine cộng đồng và mức độ nguy cơ của các xã, thị trấn, UBND huyện sẽ quyết định áp dụng các nội dung thực hiện các hoạt động khôi phục kinh tế - xã hội phù hợp.

Giai đoạn 3 (0 giờ ngày 16-10 trở đi), căn cứ vào diễn biến dịch bệnh và các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện sẽ quyết định việc áp dụng các nội dung thực hiện kinh tế - xã hội.

Chủ tịch UBND H.Cẩm Mỹ Huỳnh Tấn Thìn cho rằng, hiện các xã, thị trấn áp dụng các biện pháp bảo vệ “vùng xanh” nên việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa, nhất là các mặt hàng vật tư nông nghiệp phục vụ cho sản xuất vụ mùa năm 2021 gặp khó khăn. Số lượng phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu qua các tuyến đường trên địa bàn huyện nhiều nên khó kiểm tra, kiểm soát. Xe phân luồng xanh đi không đúng tuyến, một số trường hợp từ các địa phương khác trở về quê tránh dịch bằng đường mòn, lối đi trong lô cao su, tại các khu vực giáp ranh gây áp lực cho công tác phòng, chống dịch.

Ban Mai

Tin xem nhiều