Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Xuân Lộc: Với phong trào tiết kiệm điện

11:11, 21/11/2012

Nhằm tiếp tục đưa công tác tuyên truyền tiết kiệm điện (TKĐ) đi vào cuộc sống, Công ty TNHH một thành viên Điện lực Đồng Nai (ĐLĐN) đã phối hợp cùng điện lực huyện, thị xã và thành phố tổ chức các buổi tọa đàm về TKĐ trên địa bàn tỉnh.

Nhằm tiếp tục đưa công tác tuyên truyền tiết kiệm điện (TKĐ) đi vào cuộc sống, Công ty TNHH một thành viên Điện lực Đồng Nai (ĐLĐN) đã phối hợp cùng điện lực huyện, thị xã và thành phố tổ chức các buổi tọa đàm về TKĐ trên địa bàn tỉnh.

Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Xuân Lộc là đơn vị mở màn cho chiến dịch tuyên truyền TKĐ. Thời gian qua, Hội đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền về lĩnh vực này và luôn xem đây là nhiệm vụ quan trọng để nâng cao ý thức TKĐ trong chị em phụ nữ.

* Những chuyển biến tích cực

Tại buổi tọa đàm được tổ chức mới đây, hơn 60 chị em là hội viên Hội LHPN huyện có cơ hội tìm hiểu thêm về TKĐ cùng những giải pháp ít tiêu tốn điện năng; nghe chuyên gia ngành điện hướng dẫn cách sử dụng điện hiệu quả nhất.

Phụ nữ huyện Xuân Lộc đang xem tài liệu tuyên truyền về tiết kiệm điện. Ảnh: T. Nhân
Phụ nữ huyện Xuân Lộc đang xem tài liệu tuyên truyền về tiết kiệm điện. Ảnh: T. Nhân

Thông qua công tác tuyên truyền, cán bộ, hội viên phụ nữ trong huyện đã có nhận thức về TKĐ, như: thấy được lợi ích thiết thực về kinh tế của việc TKĐ; hiểu và sử dụng hiệu quả các thiết bị tiết kiệm điện, như: bóng đèn compact, tủ lạnh, quạt máy, ti-vi… kết quả là số tiền điện hàng tháng mỗi gia đình phải chi trả giảm đáng kể.

Bên cạnh đó, Hội còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền TKĐ lồng ghép vào những buổi sinh hoạt tại các chi hội, hoặc vận động phụ nữ phát huy sự khéo léo trong chi tiêu và tính cần kiệm vốn có của người phụ nữ. Mặt khác, trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, lãnh đạo Hội còn thường xuyên nhắc nhở chị em thực hiện đức tính tiết kiệm của Bác. Để công tác tuyên truyền về TKĐ đi sâu vào quần chúng nhân dân, Hội luôn có những đề xuất, kiến nghị yêu cầu được hỗ trợ về tổ chức và xây dựng những mô hình TKĐ cụ thể, đồng bộ hơn.

* Duy trì tiết kiệm điện

Từ những kết quả đạt được về nâng cao ý thức cho chị em phụ nữ huyện, lãnh đạo Hội LHPN huyện cho rằng, cần phải duy trì và vận động cán bộ, hội viên Hội LHPN sử dụng điện tiết kiệm và xây dựng những mô hình TKĐ thiết thực. Qua đó, Hội sẽ tiếp tục phát động thi đua “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” mà điểm nhấn là phong trào thi đua “Gia đình tiết kiệm điện”; “Ấp văn hóa tiết kiệm điện”… tập trung tại các khu dân cư, cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện thông qua các chi hội phụ nữ trên địa bàn.

Để việc sử dụng điện đạt hiệu quả kinh tế và tăng tuổi thọ cho các thiết bị điện, người tiêu dùng cần thực hiện tốt một số nguyên tắc sau: Nếu phải ra khỏi nhà thời gian lâu (trên 1giờ) nên tắt hẳn máy tính và các thiết bị đi kèm (máy in, scanner, loa…); lắp đặt một cầu dao điện hay cầu dao tự động cho mỗi phòng làm việc, khi hết giờ làm việc thì tắt cầu dao này đi; không để thiết bị làm việc trong thời gian quá lâu, gây nóng máy và giảm tuổi thọ thiết bị.

Bên cạnh đó, công tác thi đua khen thưởng về TKĐ cũng được Hội quan tâm, giới thiệu cho ngành điện những gương tiêu biểu trong sử dụng điện an toàn và hiệu quả, nhằm xây dựng một gia đình văn hóa và có ý thức để đạt được mục tiêu TKĐ. Nhận định về công tác TKĐ trên địa bàn tỉnh nói chung và ở huyện Xuân Lộc nói riêng, Phó giám đốc ĐLĐN Đỗ Xuân Tâm cho biết, để hoàn thành mục tiêu đến cuối năm sẽ đạt sản lượng điện năng tiết kiệm khoảng 110 triệu kWh, đạt tỷ lệ tiết kiệm 1,39% so với tổng sản lượng điện năng thương phẩm dự kiến năm 2012, thì đòi hỏi ngành điện cũng như các cơ quan, ban ngành, công ty và các hộ gia đình phải tích cực hơn nữa trong việc TKĐ.

Thiện Nhân

 

 

 

Tin xem nhiều