Báo Đồng Nai điện tử
En

Đốt mụn thịt quanh mắt có ảnh hưởng đến mắt?

09:01, 03/01/2013

Tôi năm nay 44 tuổi, bị một mụn thịt lớn ở sát mí mắt và nhiều mụn thịt nhỏ ở quanh mắt. Ở một số tiệm làm tóc có nhận bôi hóa chất làm rụng mụn thịt, nhưng tôi sợ hóa chất không an toàn. Nghe nói ở một số bệnh viện có dùng tia laser để đốt. Mụn thịt của tôi sát mắt, vậy đốt bằng tia laser có an toàn cho mắt không?

Hỏi: Tôi năm nay 44 tuổi, bị một mụn thịt lớn ở sát mí mắt và nhiều mụn thịt nhỏ ở quanh mắt. Ở một số tiệm làm tóc có nhận bôi hóa chất làm rụng mụn thịt, nhưng tôi sợ hóa chất không an toàn. Nghe nói ở một số bệnh viện có dùng tia laser để đốt. Mụn thịt của tôi sát mắt, vậy đốt bằng tia laser có an toàn cho mắt không?

(Nguyễn Thị Tuyết, TP. Biên Hòa)

Đáp: Bước vào tuổi trung niên, da của bạn sẽ không còn được mịn màng, trẻ trung mà bắt đầu bị lão hóa,  đặc biệt xuất hiện những nốt u nhỏ ở quanh mắt, trên mặt, trên cổ làm cho da bạn trở nên sần sùi, khô sạm. Những nốt u nhỏ này gọi là mụn thịt.

Mụn thịt chính là các nang bã nhờn tích tụ và tạo thành những u nhỏ nổi lên bề mặt da giống như những hạt gạo. Mụn thịt tuy không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng làm giảm nhan sắc, nhất là ở phụ nữ. Khi mới xuất hiện, mụn thịt thường xuất hiện ở mí mắt, sau đó lan dần quanh mắt. Vì thế mụn thịt nên được chữa trị sớm, càng để lâu càng mọc nhiều và lan rộng, chữa trị càng khó.

Tùy từng loại da cũng như tùy tình trạng mụn thịt của mỗi người mà quy trình trị mụn thịt và thời gian trị mụn thịt cũng khác nhau. Hiện ở Bệnh viện da liễu Đồng Nai có nhiều cách để giúp bạn trị mụn thịt, trong đó có máy đốt bằng tia laser để đốt các mụn thịt này.

Bác sĩ Phạm Văn Hà

(Phó giám đốc Bệnh viện da liễu Đồng Nai)

Tin xem nhiều