Báo Đồng Nai điện tử
En

Khám bảo hiểm y tế tại Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh

09:01, 08/01/2013

Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ thực hiện khám bảo hiểm y tế (BHYT) từ quý I-2013 cho tất cả các cán bộ đương chức và nghỉ hưu có sổ, thẻ khám chữa bệnh của Ban và Bệnh viện Thống Nhất TP.Hồ Chí Minh.

Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ thực hiện khám bảo hiểm y tế (BHYT) từ quý I-2013 cho tất cả các cán bộ đương chức và nghỉ hưu có sổ, thẻ khám chữa bệnh của Ban và Bệnh viện Thống Nhất TP.Hồ Chí Minh.

Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh là cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy, ra đời nhằm bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ được tốt nhất khi đang làm việc cũng như khi về hưu. Việc đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại và đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao là điều kiện cần và đủ cho việc tổ chức và thực hiện theo Luật BHYT.

Tổ chức khám BHYT tại Ban sẽ làm công tác khám, điều trị cho cán bộ được tốt hơn với các lý do: không gặp tình trạng quá tải như các bệnh viện, được khám đầy đủ các chuyên khoa vì được phối hợp chặt chẽ với Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Thời gian bác sĩ dành cho bệnh nhân nhiều hơn, công tác tư vấn về bệnh tật, sức khỏe và hướng dẫn tập luyện thể dục - thể thao cho người bệnh được coi như trách nhiệm của y, bác sĩ công tác tại Ban.

 Khác với khám BHYT các nơi khác, bệnh nhân là đối tượng do Ban quản lý không phải đóng thêm bất kỳ khoản tiền nào, ngoài thuốc được nhận như quy định của BHXH tỉnh, còn có nguồn từ ngân sách cấp nếu thiếu thuốc đặc trị. Việc chuyển viện sang Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện Thống Nhất TP. Hồ Chí Minh thuận lợi hơn trước đây rất nhiều, điều đó thể hiện sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo đối với cán bộ đang công tác cũng như các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, các đồng chí cán bộ tiền khởi nghĩa, các đồng chí cán bộ nghỉ hưu đã đóng góp sức lực, tuổi trẻ cho đất nước, cho tỉnh nhà. Đồng thời, với việc triển khai khám BHYT, Ban còn tham mưu với Tỉnh ủy thực hiện một số chế độ như TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh: Bình Dương, Bình Phước, Ninh Thuận đã áp dụng cho cán bộ nằm viện, người nhà chăm sóc… có thẻ khám BHYT ban đầu tại Ban. Những cán bộ do Ban quản lý không đăng ký khám chữa bệnh ban đầu sẽ trả 50% theo quy định từ quý II năm 2013.

Trong thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ đôi lúc không tránh khỏi những khuyết điểm, thiếu sót… Nhưng làm gì và làm như thế nào để công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ đạt hiệu quả cao nhất, luôn là câu hỏi được lãnh đạo và cán bộ công chức Ban tìm hướng giải đáp.    Bác sĩ Triệu Đức Thành

(Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh)

 

Tin xem nhiều