Báo Đồng Nai điện tử
En

Một gia đình có 4 người bệnh Thalassemia

04:06, 19/06/2014

Vào điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai trong tình trạng mệt mỏi  và ói liên tục, Nguyễn Thị Tuyết Duyên, 25 tuổi ở phường Trảng Dài (TP. Biên Hòa) nước da xanh mét, tái nhợt và trông nhỏ như một cô bé tuổi 15.

Bà An đưa Duyên vào Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.
Bà An đưa Duyên vào Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Vào điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai trong tình trạng mệt mỏi  và ói liên tục, Nguyễn Thị Tuyết Duyên, 25 tuổi ở phường Trảng Dài (TP. Biên Hòa) nước da xanh mét, tái nhợt và trông nhỏ như một cô bé tuổi 15. Bị bệnh Thalassemia di truyền, Duyên thường xuyên phải vào bệnh viện bởi những biến chứng của bệnh.

Bà Nguyễn Thị An, 64 tuổi, mẹ của Duyên cho biết: “Trong nhà tôi có 3 đứa con bị bệnh này. Người anh của Duyên cũng mới mất vì gia đình không có tiền truyền máu. Duyên đang bệnh nặng, cháu đi làm công nhân nên hàng tháng lãnh lương ra đều đi truyền máu là hết. Còn đứa con gái nữa, em của Duyên là Nguyễn Ngọc Thư cũng đang chống chọi với bệnh tật”. Theo bác An, dù Thư đã 22 tuổi nhưng chậm phát triển, người chỉ như đứa trẻ lên 8 tuổi, người lúc nào cũng xanh như tàu lá và liên tục bị gãy xương do xương bị xốp.

Trước đó, bà An không biết từ đâu mà 3 người con của bà bị mắc bệnh Thalassemia. Sau này bà mới biết các con bà bị di truyền từ người cha cũng bị bệnh này nhưng ở thể nhẹ và ông đã mất cách đây vài năm nay. “Lúc nhỏ sinh ra các cháu cũng bình thường, nhưng sau 2 tuổi thì các con tôi bắt đầu có biểu hiện của bệnh. Chúng không lớn được, lại thường xuyên đau ốm” - bà An nói. 

Có đến  10 người con, trong đó có 3 người bị bệnh Thalassemia mãn tính phải truyền máu cũng như đi bệnh viện thường xuyên, chi phí rất tốn kém. Duyên, dù bệnh nhưng cũng vẫn phải đi làm kiếm tiền để vào máu. Hiện Duyên đang làm tại Công ty Fujitsu (Khu công nghiệp Biên Hòa 2). Gia đình bà An rất khánh kiệt và mong chờ vào sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm để các con bị bệnh của bà có tiền truyền máu và điều trị bệnh.

Uyên Uyên

 

 

 

Tin xem nhiều