Báo Đồng Nai điện tử
En

Khó chịu với chứng đổ mồ hôi tay

11:07, 21/07/2014

Đổ mồ hôi ở hai bàn tay là hiện tượng tăng tiết mồ hôi do tình trạng cường giao cảm của người bệnh, là bệnh rất thường gặp ở người trẻ.

Đổ mồ hôi ở hai bàn tay là hiện tượng tăng tiết mồ hôi do tình trạng cường giao cảm của người bệnh, là bệnh rất thường gặp ở người trẻ. Bệnh tuy không gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng, nhưng lại gây trở ngại trong công việc và giao tiếp hàng ngày.

Theo PGS.TS Nguyễn Hoài Nam (giảng viên Trường đại học y dược TP.Hồ Chí Minh), bệnh đổ mồ hôi tay có thể được chữa trị bằng nội khoa. Theo đó, bác sĩ cho sử dụng các loại thuốc ức chế giao cảm, các thuốc làm giãn mạch ngoại vi và các thuốc ức chế kênh calci... Tuy nhiên, với chứng đổ mồ hôi tay, điều trị nội khoa thường không dứt bệnh hẳn được. Một phương pháp khác thường được các bác sĩ áp dụng cho người đổ mồ hôi tay là tiêm nước nóng vào hạch thần kinh giao cảm để diệt các sợi giao cảm. Phương pháp này cho kết quả khá tốt, nhưng nhiều khi do không kiểm soát được mức độ lan rộng của nhiệt, gây ảnh hưởng và tổn thương đến những cơ quan khác nằm lân cận hạch.

Hiện nay, các bác sĩ ngoại khoa đã áp dụng phương pháp cắt hạch thần kinh giao cảm (hạch ngực 2 và 3) để điều trị chứng đổ mồ hôi tay.  Do đó, chỉ cần cắt 2 hạch này là giải quyết được vấn đề. Trước đây, việc cắt hạch ngực khá phức tạp, phải mở lồng ngực và người bệnh đau kéo dài. Nhưng với tiến bộ y khoa hiện nay, hạch ngực có thể cắt qua cổng nội soi để điều trị chứng đổ mồ tay,  hiệu quả và bệnh nhân đỡ đau rất nhiều.

Uyên Uyên (ghi)

 

 

 

Tin xem nhiều