Báo Đồng Nai điện tử
En

Nên dùng các thiết bị điện có dán nhãn năng lượng

10:12, 19/12/2014

Theo tin từ Sở Công thương, các mặt hàng điện lạnh, điện gia dụng bán trên thị trường, như: tủ lạnh, nồi nướng, nồi cơm điện, ấm điện, tivi, quạt, máy điều hòa nhiệt độ... hiện nay đều bắt buộc dán nhãn năng lượng.

Theo tin từ Sở Công thương, các mặt hàng điện lạnh, điện gia dụng bán trên thị trường, như: tủ lạnh, nồi nướng, nồi cơm điện, ấm điện, tivi, quạt, máy điều hòa nhiệt độ... hiện nay đều bắt buộc dán nhãn năng lượng. Để khuyến khích đơn vị sản xuất cũng như tiết kiệm điện cho gia đình mình, khi mua các loại máy móc có sử dụng điện, người tiêu dùng nên chú ý nhãn năng lượng.

Nhãn năng lượng càng nhiều sao, càng tiết kiệm điện.
Nhãn năng lượng càng nhiều sao, càng tiết kiệm điện.

Nhãn năng lượng có màu xanh lá, phân làm 5 cấp độ từ 1-5 và được quy ước bằng những ngôi sao. Thiết bị càng nhiều sao thì càng tiết kiệm điện năng khi sử dụng. Lâu nay, nhiều người tiêu dùng khi mua hàng chỉ chú ý nhiều đến mẫu mã, chưa để ý đến nhãn năng lượng, nếu chú ý chọn loại tiết kiệm năng lượng nhiều có thể giúp gia đình bạn tiết kiệm được số tiền không nhỏ mỗi tháng. Đơn cử, 1 chiếc tủ lạnh loại 140 lít dán nhãn 2 sao tiêu tốn điện mỗi tháng gấp 1,5 lần loại 3 sao và gấp 2 lần loại 4 sao...

Hương Giang

 

 

 

Tin xem nhiều